ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

อุบลราชธานี – จับเครือยข่ายยาบ้ามูลค่าเกือบ 3 ล้านบาท

อุบลราชธานี – จับเครือยข่ายยาบ้ามูลค่าเกือบ 3 ล้านบาท

ตำรวจ สภ วารินชำราบ จ อุบลราชธานี สกัดจับยาบ้าได้ของกลางพร้อมผู้ต้องหาจำนวนมาก

ที่ จ อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปราม สภ.วารินชำราบ นำโดย ร.ต.อ.วิชญ์ธนิน ทองปัญญา รอง สวป.สภ.วารินชำราบ จับกุมนายทีระยุทธ มหาพรม อายุ 40 ปี และ นายบัญญัติ อาจคำพันธ์ อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมของกลางยาบ้า 40 มัด 80,000 เม็ด ขณะขับเข้ามายังบริเวณจุดตรวจ จุดสกัดอาชญากรรม หน้าตลาดแสนสบาย อำเภอวารินชำราบ

โดยพฤติกรรมเบื้องต้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณหน้าตลาดแสนสบาย ได้มีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์น หมายเลขทะเบียน กก 2844 ร้อยเอ็ด และ มีนายบัญญัติ นั่งโดยสารมาข้างคนขับ เมื่อเห็นด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วมีท่าทางมีพิรุธ จึงได้ขอทำการตรวจค้นพบกระสอบสีเขียวภายในบรรจุยาบ้าวางอยู่ที่พักเท้าหลังเบาะคนขับ จำนวน 40 มัด (ประมาณ 80,000 เม็ด) มูลค่าประมาณ 2,400,000 บาท และได้ทำการตรวจนับต่อหน้านายทีระยุทธ และ นายบัญญัติ ทั้งสองรับว่าเป็นยาบ้าจริง

ต่อมา พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.สุพจน์ จงอุตส่าห์ ผกก.สภ.วารินชำราบ พ.ต.ท.อัครพงษ์ สอนสุภาพ. รองผกก.ป.สภ.วารินชำราบ ร่วมกันสอบสวนนายทีระยุทธ และ นายบัญญัติ ทราบว่าทั้งสองรับยาบ้ามาจาก อำเภอปทุมราชวงษา จังหวัดอำนาจเจริญ จำนวน 47 มัด เพื่อไปวางตามจุดที่ได้มีการนัดหมายกับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ , อุบลราชธานี และศรีสะเกษ โดยจะได้ค่าจ้างคนละ 10,000 บาท ซึ่งก่อนถูกจับครั้งนี้ได้ไปวางส่งยาบ้ามาแล้ว 4 จุด ในเขตจังหวัดอำนาจเจริญ และจะมาส่งให้ลูกค่า ในเขตอำเภอวารินชำราบ โนนคูน และ ศรีสะเกษ แต่ด้วยไม่ชำนาญเส้นทาง จึงได้ขับตาม GPS มาตามถนนสายหลักจนมาเจอด่าน นายบัญญัติ ยังให้การรับสาราพอีกว่า ก่อนหน้าทำมาแล้ว 1 ครั้ง จำนวน 51 มัด ส่วนนายทีระยุทธ อ้างว่าตนเองมาขับรถให้นายบัญญัติเพราะเพิ่งจะซื้อรถมือสองมาไม่ทราบว่าในรถจะมียาเสพติด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหานายทีระยุทธ์ ว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพ ติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเป็นการทำให้ เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป เป็นผู้ขับขี่รถยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย,เสพ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

ส่วนนายบัญญัติ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อ ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำ เพื่อการค้าก่อให้เกิด การแพร่ กระจายในกลุ่มประชาชนและเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป , เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นายทีระยุทธ และ นายบัญญัติฯ ทราบให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ด้าน พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี ฝากประชาชนทุกวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยามทำงานทุกมิติการตั้งด่านเป็น เพื่อป้องกันอาชญากรรมทั้งยาเสพติดและการลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ จึงอยากจะขอให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจในการทำงานและให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ดีด้วย

จบข่าว
อภิสิทธิื เสมอภาค จ อุบลราชธานี 0813372783