ข่าวพาดหัว

หนุ่มพม่าตั้งวงดวนสุรา ชวนเพื่อนชาติเดียวกันลงน้ำวางตาข่ายดักปลาเพื่อมาเป็นกับแกล้ม จมน้ำดับ

เมื่อเวลา 18.00 น วันที่ 10 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนจนน้ำสูญหายภายในคลองสำโรง หมู่ที่ 1 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจาก มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อม สายตรวจ สภ.บางแก้ว เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ บริเวณหลังแคมป์พักคนงานแห่งหนึ่ง ซึ่งติดกับคลองสำโรง เจ้าหน้าที่ พบ คนงาน และ เพื่อนร่วมงาน ที่ลงวางตาข่ายดักปลา ชี้ไปยังจุดที่ผู้สูญหายจมหายไป ช่วงบริเวณกลางคลองดังกล่าว โดยผู้สูญหาย เป็น ชาย ชาวเมียนมา อายุ 25-30 ปี คนงานก่อสร้างที่ทำงานใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จำนวน 3 ชุด ได้ลงค้นหาบริเวณกลางคลองสำโรง ตรงที่เพื่อนผู้สูญหายชี้ โดยเจ้าหน้าที่ลงค้นหาประมาณ 30 นาที จึงพบร่างผู้สูญหายจมอยู่ก้นคลอง ห่างจากจุดที่จมประมาณ 5 เมตร


จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ผู้สูญหายกับเพื่อน รวม 2 คน ลงไปในคลองสำโรงเพื่อวางตาข่ายดักปลา โดยที่ผู้สูญหายลงตามเพื่อนไปและสูญหายไปช่วงกลางคลอง โดยที่ทั้งคู่ที่ลงไปวางตาข่ายดังปลา มีอาการมึนเมาทั้งคู่ เนื่องจากตั้งวงสุรากันตั้งแต่เช้า ก่อนลงไปหาปลา
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ จะเชิญเพื่อนผู้สูญหาย ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนร่างผู้เสียชีวิตนั้นได้มอบให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เพื่อนชันสูตรการเสียชีวิต ก่อนจะมอบให้ญาติไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
************************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ