ข่าวพาดหัว

ปทุมธานี – วงจรปิดจับภาพโจรแสบยกนิ้วโอเครส่งสัญญาณให้เพื่อนขโมยจยย.หน้าห้องเช่า

วันที่ 11 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายศรีศร คะระนันท์ อายุ 31 ปี อาชีพพนักงานทำงานที่ตลาดผัก ผลไม้สินค้าขายส่งย่านคูคต ถูกคนร้ายก่อเหตุลักรถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อ honda เวฟ125ไอ สีน้ำเงิน ดำทะเบียน 2กญ 9396 ระยอง ขณะจอดไว้หน้าห้องเช่า ถนนพหลโยธิน 83 ซอยวัดประยูรแยก6ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ ตรวจสอบดูกล้องวงจรปิด คนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการก่อเหตุลัก 2 คน คนร้ายขับรถวนไปวนมา มองไปที่รถหน้าบ้านเช่า ซึ่งในขณะนั้นหน้าหอพักตรงกันข้ามก็มีรถจอดไว้จำนวนหลายคัน โดยมีเป้าหมาย 1 คัน และได้ขับรถย้อนกลับมาอีกครั้ง โดย 1 ใน 2 สวมเสื้อสีขาว เสื้อยืดแขนสั้น สวมหมวกแก๊ป ไม่สวมแมส รูปร่างผอม พร้อมได้เดินมาที่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย และได้ส่งสัญญาณ OK ปฏิบัติการใช้เท้าถีบ ยันหลบหนีไปยังรวดเร็ว


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุบริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์ที่ถูกคนร้ายโจรกรรมไป หน้าบ้านเช่าภายในซอยดังกล่าว มีรถจักรยานยนต์จอดอยู่จำนวนหลายคัน พบ นายศรีศร คะระนันท์ เจ้าของรถที่ถูกคนร้ายขโมยเปิดเผยว่า จอดรถไว้ประมาณเที่ยงคืนของคืนวันที่ 5 สิงหาคม ซึ่งในขณะนั้นฝนยังตกปรอยๆ และได้เผลอหลับที่ห้อง พอเวลาประมาณ ตี 5 ถึงเวลาจะต้องตื่นไปทำงาน พอเดินออกมาปรากฏว่ารถที่จอดไว้หาย และก็ไม่ได้ไปทำงานเลยเพราะไม่มีรถ ก็ขอดูกล้องวงจรปิดตรวจสอบดูแล้วย้อนดู วันที่ผ่านมาปรากฏว่าคนที่มาขโมยนั้นคล้ายขโมยคนคนเดียวกัน ที่มาขโมยรถของตนเอง มากัน 2 คน ในวันที่รถของตนเองที่ถูกขโมยนั้นขับมาจากที่ทำงานไม่ได้ล็อคคอและไม่ได้คล้องโซ่ป้องกันไว้แต่อย่างใดเนื่องจากคิดว่าจอดไว้เดี๋ยวสักพักก็ตื่นไปทำงานแล้ว ไม่คิดว่าจะถูกขโมยไปไม่ได้เอาเข้าไปจอดด้านในปกติก็จอดอยู่ตรงนี้ประจำอยู่แล้ว ก็ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับคำตอบว่าเดี๋ยวจะติดตามให้ แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ตอนนี้ก็ไม่มีรถที่จะไปทำงานก็ยืมเพื่อนๆที่รู้จักกันขับไปทำงาน คนร้ายดูอยู่ก็จะทำอะไรขอให้คิดหน่อย ว่าเขาเดือดร้อนไหม การเงินเขาจะพอใช้หรือ แต่ละเดือนค่าห้องก็ยังแทบจะไม่พออยู่เลย ในซอยก็หายบ่อยเหลือเกิน ที่เห็นจอดบางคนเลิกงานมาล็อคบ้างไม่ล็อคบ้าง ก็ขึ้นตึกไป ส่วนจะออกรถคันใหม่ก็อยากจะออกอยู่นะแต่ก็ ออกแล้วก็เป็นหนี้เป็นสิน ก็ลำบากอีก


เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์และยื่นหลักฐานพร้อมกล้องวงจรปิดต่อ ว่าที่ พ.ต.ต.สุระ เลิศไธสง พนักงานสอบสวนสภ.คูคต เพื่อเป็นหลักฐานและจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งรัดติดตามจับกุมพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด นำผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป