ข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้าน

ปทุมธานี – ชีวิตแสนเศร้าอดีตนักแสดงอยากมีงานเพื่อบรรเทาค่าใช้จ่ายในวัย71

ปทุมธานี – ชีวิตแสนเศร้าอดีตนักแสดงอยากมีงานเพื่อบรรเทาค่าใช้จ่ายในวัย71
วันที่ 11 ส.ค. 2567จากกรณีผู้ใช้ facebook ใช้ชื่อว่า Ming lion ได้โพสต์ facebook ลงในสื่อสังคมออนไลน์ข้อความว่า ขออนุญาตลงโพสต์นี้นะคะและต้องขอโทษที่ไม่ได้ขออนุญาตเจ้าของภาพก่อนบังเอิญเราอยู่หมู่บ้านที่เห็นนักแสดงท่านนี้ที่รับบทพระในหลายๆเรื่องตอนนี้แกอาจจะไม่มีงานละครเลยหรือไม่มีคนจ้างเลยค่ะแกนั่งขายน้ำพริกอยู่ท้ายหมู่บ้านร่มเย็นคลอง 2 ลำลูกกากระปุกละ 10 บาทมีเก้าอี้ตัวนึงโต๊ะตัวหนึ่งวางแล้วดูท่าทางจะพูดไม่ค่อยรู้เรื่องแล้วเราอยากให้หน่วยงานเข้าไปดูแลช่วยเหลือแกเพราะที่บ้านเราไปขายของค่ะแล้วแม่ค้าตรงนั้นสงสารก็เลยซื้อให้แกกินทั้งผัวทั้งเมียเลยเราไม่แน่ใจว่าผู้หญิงที่มาช่วยขายใช่เมียแกหรือเปล่าเพราะดูสติจะไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่อยากให้ข้อความนี้ส่งไปถึงหน่วยงานหรือเทศบาลคูคตหรือเพจสายไหมให้เข้ามาช่วยเหลือดูแกหน่อยได้ไหมคะเพราะแกจะใส่อยู่ชุดเดียวตลอดคือเสื้อสีดำกับกางเกงขาสั้นสีดำคล้ายชุดนักกีฬาแล้วก็นั่งอย่างนั้นทุกวันเวลาที่บ้านเราไปซื้อของหรือขายของตรงนั้นก็จะเห็นแกนั่งมองตอนนั้นคนนี้เขาซื้อของกินแล้วอดไม่ได้ค่ะเลยต้องนำมาลงช่วยกันแชร์หน่อยนะคะ
หลังจากที่โพสต์นี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไปผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ค้นหาความจริง และสอบถามชาวบ้าน ทราบ เรื่องที่มีคนโพสต์นั้นเป็นเรื่องจริง และได้พบชายดังกล่าวทราบชื่อนาย โยธิน มาพบพันธ์ อายุ 71 ปี ก่อนที่จะเป็นนักแสดง เคยมีอาชีพเป็นช่างภาพให้นิตยสารฉบับหนึ่ง เพื่อนชักชวนให้เป็นดารารับเชิญ (เอ็กตร้า) มีคนในกองถ่ายทักว่าหน้าเหมือนสมเด็จโต พรหมรังสี จึงแคสบทพระ ต่อมาได้โกนศีรษะ หน้ายิ่งเหมือนสมเด็จโต เลยได้บทพระเรื่อยมา
จากการสอบถามป้า สาคู(นามสมมุติ)อายุ 67 ปี ขายสาคูไส้หมู เล่าว่า เคยเห็นแสดงเป็นพระในหนังและในละคร ซึ่งเขาขายน้ำพริก กระปุก น่าจะประมาณ 15 บาทแต่เห็นขายมานานแล้ว แต่รู้ว่าเขาเคยเป็นดาราหนังและเคยแสดงหนังแต่ไม่รู้เหมือนกันว่าเขายังแสดงหรืออะไรอยู่ไหมไม่รู้เหมือนกัน แต่เขาก็ยังพูดรู้เรื่องอยู่นะ ดูชีวิตเขาเหมือนจะลำบาก ทราบมาว่าเขาคอยดูแลหอพัก แต่คนแถวนี้ไม่ค่อยรู้จักแต่ป้ารู้จัก แต่ป้าจำได้ แต่เขาก็ไม่แสดงตัวว่าเขาเป็นดารา ก็ดีนะเขารู้จักค้าขายรู้จักทำมาหากิน แต่ก็มีคนมาสนับสนุนขายตั้งแต่ 6 โมงเช้า สายๆก็กลับแล้ว รู้มาว่าคอนโดที่เขาพักอาศัยนั้นเป็นเพื่อนที่ให้มาพักที่รู้จักกัน อัธยาศัยดีไม่หยิ่ง ซึ่งขายอยู่ปากซอยใกล้ๆกับป้านี่แหละ ใช้รถเข็นเล็กๆลากเข็นมาวางขาย มากัน 2 คน 2 ผัวเมีย มีโต๊ะมีถาด ใส่เสื้อเก่าๆซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ป้าก็ไม่เคยอุดหนุนเขานะแต่ส่วนมากเขาก็เอามาให้กิน


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินไปยังห้องเช่าแห่งหนึ่งที่ลำลูกกาคลอง 2 ซอยลำลูกกา 13 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกาจังหวัดปทุมธานี เพื่อพบนายโยธิน มาพบพันธ์อดีตนักแสดงหลายเรื่อง อาทิเช่น นางนาค,สะใภ้พระโขนง,พยัคฆ์ยี่เก,ชาติพยัคฆ์คมนักเลง,ทองเอกหมอยาท่าโฉลง,ฤทัยบดี,และพี่นาค,ทองดีฟันขาวและอีกหลายๆเรื่อง และได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้เป็นผู้ช่วยมือช่วยแฟนขายคือขายน้ำพริก รับเขามาขาย กระปุกละ 20 บาท 45 บาท ช่วงนี้ไม่มีงานแสดง ส่วนมากก็ขายไม่ค่อยหมด ได้วันนึงตก 100-200 บาท ช่วงนี้ไม่มีงานแสดงเลย ชีวิตก็ลำบาก ห้องที่อยู่นี้เป็นห้องของเพื่อนแฟนที่ให้มาอยู่เสียแต่ค่าน้ำค่าไฟเท่านั้นเอง ถามว่าลำบากไหมก็ลำบากไม่มีตังค์ ส่วนโรคประจำตัวก็มีเบาหวานความดัน ก็กินยาทุกวันทุกเดือน ถึงตัวเองแสดงหนังมามากกว่า 20 ปี อาการป่วยก็เพิ่งเป็นมาได้ 6 เดือนนี้เอง ส่วนงานแสดงก็ห่างหายมา 1 ปีแล้ว ตอนนี้ก็อยากจะให้ช่วยเรื่องงานมากกว่าอยากจะแสดงหนังเพราะจะทำให้เราฝึกพูดด้วย หากจะพูด บทก็ พอได้ ส่วนเพื่อนๆนักแสดงที่เคยแสดงหนังด้วยกันก็ไม่มีใครมาเยี่ยมบ้างเลย แต่ก็เคยทำงานกับเข้มอัศวินช่อง 7 สวนเพื่อนดาราที่มาเยี่ยมก็ยัง ไม่มี อยากมีงานทำ คือทำงานแบบ extra ไปๆมาๆได้ ทุกวันนี้ถามว่าท้อไหมท้อ ท้อไม่มีตังค์ แต่ไม่อยากตาย ใจไม่ไม่ถึง ถามว่าเบื่อไหมก็เบื่อ ส่วนไปขายน้ำพริกก็ตื่นประมาณตี 4 แล้วแต่บางวันบางครั้งก็ 6 โมงเช้า ส่วนเลิกขายก็ประมาณก่อนเที่ยงทุกวัน ส่วนวันนี้เลิกเร็วเนื่องจากแฟนต้องเข้าโบสถ์ ส่วนลูกๆก็มีครอบครัวอยู่ต่างประเทศ กับเมียเก่า แต่ก็ไม่เคยมาเยี่ยม เขาอยู่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ส่วนลูกอีกคนนึงก็รับราชการอยู่ที่แม่กลองแต่ไม่สนิทกัน ไม่ขออะไรมากทุกวันนี้อยากมีงานทำมากกว่า บางคนเคยเห็นลุงแสดงก็ช่วยซื้อช่วยสนับสนุน ที่สำคัญคือการไม่มีเงินไม่มีงานก็แย่ แต่ก่อนลุงก็เป็นช่างภาพนิตยสารกรังด์ปรีเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์รถยนต์ แต่ตอนนี้เพื่อนก็เสียชีวิตไปแล้ว