ข่าวพาดหัว

ชายสติหลุดหวดพระหัวแตก ภายในวัดพุทธบูชา

วันที่ 13 สิงหาคม 2567 เวลา 15.30 น.

อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.เขตราษฎร์บูรณะ ) รับแจ้งเหตุพระภิกษุสงฆ์ ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บภายในวัดพุทธบูชา จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครไปถึงพบร่างของพระภิษุสงฆ์ 1 รูป นั่งอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุในสภาพหน้าผากมีแผลแตกยาว ใต้ตาข้างซ้ายบวมปูด และมีบาดแผลหลายแห่งบริเวณร่างกาย โดยมีชาวบ้านยืนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก อาสาสมัครจึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงเป็นการเร่งด่วนทันที

และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุจุดเกิดเหตุดังกล่าวอยู่บริเวณด้านหลังของวัดพุทธบูชา ถนน พุทธบูชา แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นบริเวณศาลาริมน้ำ และเป็นจุดให้อาหารปลาที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มากราบไหวบูชาพระภายในวัดดังกล่าว มาให้อาหารปลากันเป็นประจำ ซึ่งทราบชื่อพระภิษุสงฆ์ที่ได้รับบาดเจ็บต่อมาชื่อพระ อาสา อายุ 77 ปี เป็นพระลูกวัดดังกล่าว ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อ นาย แม็ก อายุ ประมาณ 40-45 ปี ซึ่งหลังจากก่อเหตุแล้วได้วิ่งหลบหนีไปทางด้านหลังตรงบริเวณสะพานริมคลองบางมด ซึ่งสะพานดังกล่าวมีความยาวไปถึงถนนตัดใหม่เรียบทางด่วนกาญนา พระแดง และยังทะลุเข้าออกได้หลายซอย

และจากการสอบถาม แม่ค้าขาย บริเวณจุดเกิดเหตุกล่าวว่า ผู้ก่อเหตุชื่อ นาย แม็ก อายุประมาณ 40-45 ปี เป็นคนไม่สมประกอบ ชอบนั่งอยู่บริเวณศาลาริมน้ำ ปรกติก็ไม่เคยทำร้ายใครมาก่อนชอบพูดคนเดียว ทะเลาะกับต้นไม้เป็นประจำ แล้วตอนเกิดเหตุพระที่ได้รับบาดเจ็บเขาอาจจะไม่รู้ว่า นาย แม็ก เป็นคนสติไม่ดีก็เลยอาจจะใช้ให้ นาย แม็ก ไปซื้อกาแฟให้แล้วยังงัยก็ไม่รู้ถึงมีปากเสียงกันขึ้นมาแล้วก็เลยโดน นาย แม็ก ทำร้าย ส่วนอาวุธที่ใช้มีทั้งมีดปลายแหลม และจอบด้ามยาวสีแดง แล้วก็มีที่วัดระดับน้ำ จนพระรูปดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเลือดอาบหน้า พอชาวบ้านไปช่วยกันห้ามปราม นาย แม็ก ก็วิ่งหลบหนีไปทิ้งให้พระรูปดังกล่าวนั่งจมกองเลือดอย่างที่เห็นแล้วก็มีอาสาที่อยู่ภายในวัดมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาจับ นาย แม็ก ไปไว้ที่ๆเขาควรอยู่อย่าปล่อยให้ออกมานั่งตรงนี้อีก ตนเกรงว่าเขาจะไปทำร้ายประชาชนที่มาให้อาหารปลาตรงนี้ และเกรงว่าถ้าเขาเจอพระรูปดังกล่าวก็จะมีเรื่องกันอีก

เบื้องต้นพระรูปดังกล่าวยังอยู่ในการดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาลส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุดังกล่าวต้องรอให้พระผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากโรงพยาบาลก่อนถึงจะทราบข้อเท็จจริงว่าสาเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะอะไรกันแน่