ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

แบต รถ จยย.ไฟฟ้า ระเบิด เกิดเพลิงลุกไหม้

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 14 ส.ค.67 ศูนย์วิทยุเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่อาคารพาณิชย์ เลขที่ 63/16 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์สูงสี่ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว พบเพลิงกำลังลุกไหม้ ที่บริเวณเครื่องชาร์จไฟ สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า มีเปลวไฟกำลังลุกไหม้กลุ่มควันคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำ เข้าสกัดเปลวเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาไม่นานเพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบเครื่องชาร์จไฟ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย โชคดีที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระงับทัน จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ทันท่วงที


สอบถาม นายกิตติ ดวงหิรัญ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงฟู่ออกจากแบตเตอรี่ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ก่อนจะมีเสียงระเบิดดังขึ้น แล้วเปลวไฟก็ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ทุกคนพยายามใช้ถังสารเคมีดับแล้ว แต่เพลิงก็ลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาตรวจสอบ ดังกล่าว
เบื้องต้น ยังไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ของอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ หรือเกิดจากแบตเตอรี่ เสื่อมสภาพจึงทำให้เกิดเหตุระเบิดเพลิงลุกไหม้ โชคดีที่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334