ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อ่างทอง – รัฐมนตรียุธรรมประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดพื้นที่ภาคกลางตอนบน 6 จังหวัด เผยการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ทางคณะเลขาจะเป็นผู้ตรวจคุณสมบัติ เรื่องการแต่งตั้งเป็นของนายกรัฐมนตรี

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 19 ส.ค. 67 ที่บริเวณอาคารขุมทรัพย์ความรู้จังหวัดอ่างทอง (AKAP) ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พันตำรวจเอทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุธรรม พร้อมคณะ ได้เดินทางเป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดพื้นที่ภาคกลางตอนบน 6 จังหวัด ตามกำหนดวาระเดิมที่วางไว้ในการประชุม ครม. สัญจร หลังจากที่นายกรัฐมนตรีถูกศาลวินิจฉัยถอดถอน ก็ยังเดินทางมาประชุมหน่วยงานในสังกัดตามกำหนดเดิมที่วางไว้ พร้อมให้ความเป็นธรรมดูแลเรื่องการศึกษา เรื่องเงินกู้ กยส. ของนักศึกษาประมาณ 10,000 คนในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง พร้อมประสานทาง เจ้าหน้าที่ กยส.เข้าดูแลช่วยเหลือเรื่องเงินกู้ของนักศึกษาที่เรียนจบไปแล้ว


ด้าน พันตำรวจเอกทวี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว เกี่ยวการตั้ง ครม. ชุดใหม่ รัฐบาล อิ้ง 1 ว่าการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลชุดใหม่นั้น แต่ละพรรคจะส่งใครเป็นรัฐมนตรี ก็จะต้องมีการชุมภายในพรรค ซึ่งฝ่ายเลขาจะตรวจสอบคุณสมบัติอย่างละเอียดมากกว่าเดิม ในความเป็นรัฐมนตรี ซึ่งอันนี้ต้องตรวจสอบคุณสมบัติที่เข้มข้น ส่วนเรื่องการแต่งตั้งรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของท่านนายกรัฐมนตรีคนใหม่พิจารณาและเป็นผู้เสนอทูลเกล้าแต่งตั้ง


กนกศักดิ์ / อ่างทอง