ข่าวพาดหัว

ผู้เสียหาย บ้องหูแก๊งลักรถมอไซค์ ปากแข็ง ก่อนส่งเข้าซังเต

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง ได้รับแจ้ง จากชาวบ้านว่า สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ โจรกรรมรถจักรยานยนต์ไว้ได้บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ใกล้กับซอย เนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านและผู้เสียหายควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย พร้อมของกลาง เป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งผู้เสียหายจดจำรถของตนเองได้ และได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้กับพนักงานสอบสวนสภ.บางละมุง แล้ว แต่ยังให้การปฏิเสธ สอบถามนายหวังฟี โต๊ะมุดบำรุง อายุ 65 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ เปิดเผยว่าเมื่อสองวันก่อน คนร้ายได้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ของตนเองที่จอดคากุญแจไว้ไป กระทั่งวันนี้ มาส่งลูกไปโรงเรียน มาเจอผู้ก่อเหตุขี่รถของตนอยู่ ตนเองจำรถได้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ


ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย ได้นำกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพ ผู้ต้องสงสัยสวมเสื้อสีแดง ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นคนเดียวกันกับที่ถูกจับกุมตัวไว้ได้ ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนเพื่อนร่วมขบวนการ มาขโมยรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แกรนด์ฟิลาโน่ ไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาแสดงเป็นหลักฐาน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู ส่วนรถนั้น แก๊งผู้ก่อเหตุได้ขี่หลบหนีไปคนละทาง เมื่อพ่อของผู้เสียหายอีกราย ตามเข้ามาสมทบแล้วตบเข้าที่บ้องหูอย่างแรง ก่อนส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวไปดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334