ข่าวพาดหัว

เปิดไทม์ไลน์ น้องซี ก่อนหายตัวไปแล้วมาพบผูกคอใต้ต้นไม้ ด้านตำรวจตามเจ้าของเสียงปริศนาที่เล่าเหตุการณ์ มาสอบปากคำ

จากกรณี นางสาวธเนตร แก้วเรือนทอง อายุ 45 ปี มารดา ของนายธนภัทร แก้วเรือนทอง หรือ น้องซี อายุ 15 ปี ที่ผูกคอตายใต้ต้นไม้กลางป่าชายเลน หลังสถานีสูบน้ำคลองเจริญราช ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้ร้องขอความเป็นธรรมจาก เพจสายไหมต้องรอด หลังจากสงสัยในการเสียชีวิตของลูกชาย เนื่องจากเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ โดยเมื่อ วันที่ 18 สิงหาคม 2567 เพจสายไหมต้องรอด พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ได้เดินทางลงพื้นที่ไป ที่ วัดแสงธรรมบุราราม ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่สวดอภิธรรมศพของนายธนภัทร แก้วเรือนทอง พร้อมกับอายัดร่าง นายธนภัทร แก้วเรือนทอง ไปตรวจชันสูตรอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช โดยที่ ผู้การปากน้ำ ได้ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุ


ล่าสุด เมื่อช่วงเย็น วันนี้ ( 19 สิงหาคม 2567 ) ชุดสืบสวน สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ ได้ติดตามตัว เยาวชน ชาย อายุ 18 ปี ที่ทางมารดา ของ น้องซี อ้างว่า เป็นผู้ที่พูดถึงการเสียชีวิตของ น้องซี ว่าเป็นการโดนรุมทำร้ายก่อนที่จะถูกแขวนคอ มาสอบสวนเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ เยาวชนชายคนดังกล่าว ลงในช่องแชทของเฟสบุ๊ค โดยจากการสอบสวน เยาวชนชายคนดังกล่าวนั้น ยังพบการเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของน้องซีแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวกลับบ้าน
โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของ น้องซี พบเชือกที่ใช้ผูกกับเปลตาข่าย ซึ่งเหมือนกับเชือกที่ น้องซี ใช้ผูกคอตัวเอง
ไทม์ไลน์ ก่อนที่น้องซี จะหายตัวไป ผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์คนเดียว ผ่านกล้องวงจรปิดหลายตัวสามารถจับภาพ

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 น้องซี ขี่รถจักรยานยนต์ จากตีนสะพานคลองใหม่ขี่รถยูเทิร์น แล้วย้อนศรไปผ่านตรงจุดที่เกิดเหตุผูกคอไปผ่านไทยเรือง เข้าซอยวัดแสงธรรม ย้อนออกจากซอยวัดแสงธรรม เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิทขาเข้า ย้อนกลับมาผ่านไทยเรือง ผ่านตรงจุดที่เข้าไปผูกคอ ไปจนถึงจุดกลับรถแล้วเข้ารามา และออกจากรามา ไปกลับรถตรงจุดกลับรถวัดศรีจันทาราม มาทางสุขุมวิทขาเข้าผ่านซอยวัดแสงธรรม ย้อนเข้าบริษัทไทยเรือง ประตูด้านหน้าป้อมยาม แล้วทิ้งช่วงจากไทม์ไลน์กล้อง แล้วออกจากบริษัทไทยเรือง หลังจากนั้นก็ตามกล้องวงจรปิด


จากการสอบถาม นายเอ อายุ 18 ปี เล่าว่า ตนเห็นเพื่อนลงสตอรี่ ตนเลยถามเพื่อนว่าน้องตายเพราะอะไร เพื่อนเลยบอกว่าผูกคอตาย เขาก็พูดประมาณว่าเหมือนสงสัยลักษณะการตายว่ามันแปลก แล้วพูดว่าเหมือนช่างกลปี 2 จะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ตนก็ไม่ได้พูดอะไร แค่เออออไป ตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับคนตาย แต่เพื่อนตนเป็นรุ่นพี่ของน้องซี กรณีเหมือนพูดต่อ ๆ กันมา คิดไปเอง ส่วนรุ่นพี่ที่เป็นเด็กช่างเขาเรียนที่สวนกุหลาบด้วยกันมา แล้วก็เป็นเพื่อนตนที่วิทยาลัยด้วย มุมมองตนไม่รู้เรื่องนี้ว่าเป็นอย่างไร เพราะฟังมาจากเพื่อนอย่างเดียว บ้านตนอยู่ย่านแพรกษา ส่วนเรื่องคลิปเสียงตนเห็นน้องเศร้าก็เลยคาดการณ์ไปแบบนั้น
*****************************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ