ข่าวพาดหัว

เปิดใจ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม กรณี นักเรียนเปิดศึกกลางถนน

เปิดใจ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม ซึ่งเป็นผู้พบเหตุจึงเข้าช่วยเหลือจับกุม ด้านชาวบ้านเผยไม่ค่อยมีเหตุ
จากกรณี นักเรียนเปิดศึกกลางถนน ไล่ฟันคู่อริหนีกระเจิง ก่อนเข็นมอไซค์ไปทิ้งข้างทาง แต่กรรมติดจรวดกระบะชนกระเด็น เหตุเกิดที่ถนนแพรกษา ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธมีดฟัน 1 ราย ส่วน ผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวได้ทันควัน 2 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ( 19 สิงหาคม 2567 )
ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อพูดคุยและสอบถามถึงเรื่องที่นักเรียนตีกัน ชาวบ้านแถวนั้นต่างบอกเหมือนกันว่าไม่ค่อยมีนักเรียนมาตีกัน แต่จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแถวนี้บ่อยครั้ง หลังจากได้พูดคุยกับทางชาวบ้าน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ จ่าสิบตำรวจเอกอนุชามาศ กลับทับลังค์ ผบ.หมู่.ป.สภ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งเป็นผู้ที่มาพบเหตุและขับรถไล่จับ 2 วัยรุ่นที่ก่อเหตุขณะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปในซอย ซึ่งขณะนั้นกำลังฝึกซ้อมการเข้าตรวจคนผู้ต้องหาและปล่อยแถวตรวจความเรียบร้อยอยู่บริเวณหน้าห้างโรบินสันสมุทรปราการ


ป้าเต่า 62 ปี ชาวบ้านที่อยู่แถวที่เกิดเหตุ บอกว่า บริเวณแถวนี้ตนไม่เคยเห็นมีนักเรียนตีกัน รู้แต่ว่าตรงผับเมื่อก่อนมีตีกัน แต่โดนสั่งปิดไปแล้ว แต่แถวนี้ไม่มี เมื่อวานตนก็นึกว่าเด็กวิ่งเล่นไล่กันไม่รู้ว่าเขาตีกัน โดยปกติแถวนี้ไม่มีตีกัน
พี่ฮูก 54 ปี ชาวบ้านที่อยู่แถวที่เกิดเหตุ บอกว่า แถวนี้ไม่ค่อยมีเด็กมาตีกัน นานๆตนจะเห็นสักที ปกติแถวนี้จะมีอุบัติเหตุรถชนบ่อย เพราะรถเยอะ ต้นก็เพิ่งจะมาเห็นเมื่อวานที่มีเด็กมาตีกันนอกนั้นตนก็ไม่เคยเห็นเลย
จ่าสิบตำรวจเอกอนุชามาศ กลับทับลังค์ ผบ.หมู่.ป.สภ.เมืองสมุทรปราการ เล่าว่า เหตุเกิดเวลา 15.10 น. ตนขับรถมาถึงจุดกลับรถตรงเทศบาลแพรกษา เห็นกลุ่มเด็กนักเรียนกำลังทะเลาะวิวาทกัน และมีอาวุธมีด ตนได้ทำการแจ้งศูนย์วิทยุ หลังจากนั้นกลุ่มเด็กนักเรียนแตกเป็นสองกลุ่ม ด้านกลุ่มที่ใส่ชุดนักเรียนได้วิ่งหนีไปอีกทาง ส่วนอีกกลุ่มได้ขึ้นรถขี่หลบหนีตามคลิปในข่าว ตนก็ได้ทำการติดตามกลุ่มที่ขี่รถหลบหนี และได้แจ้งศูนย์วิทยุบอกพิกัดจุด ที่ตนติดตามไปและขอกำลังเสริม ทั้งสภ. เมืองและสภ. บางปู ตนเป็นตำรวจอยู่สภ. เมือง ตรงจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างสภ. เมืองและสภ. บางปู ตนได้ติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุเข้าไปในซอยแพรกษา ซอย 10 จนสุดทาง กลุ่มผู้ก่อเหตุได้เข้าไปเป็นตึกห้องเช่า ตนลงจากรถและติดตามเข้าไปประมาณ 100 เมตร ตนได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและตะโกนให้เขาหยุด จนถึงทางตันเขาได้ทิ้งรถตนจึงตะโกนให้เขาทิ้งอาวุธมีด และได้เข้าควบคุมตัว และพาเดินออกมาที่รถ และมีชาวบ้านช่วยกันเข็นรถของผู้ก่อเหตุออกมา หลังจากนั้นได้มีตำรวจของสภ. เมืองและสภ. บางปูมาที่เกิดเหตุ และได้นำตัวกลุ่มพบผู้ก่อเหตุส่งโรงพักบางปู ตรงจุดที่เกิดเหตุตนเห็นผู้ก่อเหตุมากัน 2 คัน 4 คน และมีอาวุธมีดดาบยาว ผู้ก่อเหตุที่ตนควบคุมตัวได้มีอาวุธมีดดาบยาวประมาณ 67 ซม. 1 เล่ม และมีอาวุธมีดสั้น ยาว 13 ซม. ผู้ก่อเหตุอายุน่าจะประมาณ 18 – 19 ปี จากการสอบถามผู้ก่อเหตุเบื้องต้นเขาบอกว่าไม่ได้เรียนแล้ว เค้าบอกว่าเค้าเคยโดนเด็กอาชีวะโรงเรียนหนึ่งทำเขาก่อน แล้วเขาก็มาแก้คืน เหมือนมาตีฝาก

เหตุการณ์ในลักษณะนี้ในพื้นที่ก็มีบ้าง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามป้องกันและปราบปรามไม่ให้เกิดขึ้น เป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชา โดยให้ควบคุมและป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น เมื่อกี้ก็มีการปล่อยแถวเพื่อป้องกันเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาท ตอนนั้นที่ตนเข้าไประงับเหตุตนไม่ได้เข้าเวรตนออกเวรไปแล้ว แต่เห็นแล้วปล่อยผ่านไม่ได้ เพราะเท่าที่ตนเห็นกลุ่มนักเรียนที่วิ่งหนีเหมือนได้รับบาดเจ็บ แต่ตนไม่รู้ว่าบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหนแค่ไหน ตนเห็นคนกระทำความผิดซึ่งหน้า ด้วยสัญชาตญาณการเป็นตำรวจจึงต้องทำตามขั้นตอนที่ตนฝึกมา ตรงจุดเกิดเหตุที่มีภาพเหมือนกลุ่มผู้ก่อเหตุโดนรถชน ตนเห็นว่า เขาอยู่อีกฝั่งของถนน เหมือนไปฟันรถของคู่กรณีแล้วจังหวะตอนวิ่งกลับมามีรถกระบะออกตัวมา แต่ไม่ได้โดนรถชนตัวเด็กที่วิ่งไปชนรถ ในลักษณะที่มือไปดันรถและเสียหลักล้ม และเขาลุกขึ้นแล้วซ้อนมอเตอร์ไซค์หลบหนี ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ตนควบคุมตัวได้ ที่มีอาวุธมีดยาว เบื้องต้นตนดูตามร่างกายไม่มีบาดแผล แต่เขาบอกมีเจ็บบริเวณเอวนิดหน่อยแต่ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล
***********************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ