ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

บุกจับนักค้ายาจับได้คาห้องขณะกำลังเล่นไอซ์ในห้องพอดี ค้นในตู้เย็นพบไอซ์แช่ไว้4ถุง

20-08-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
บุกจับนักค้ายาจับได้คาห้องขณะกำลังเล่นไอซ์ในห้องพอดี ค้นในตู้เย็นพบไอซ์แช่ไว้4ถุง อ้างเป็นไอซ์เกรดต่ำหรือน้ำเน่าที่เพื่อนให้มา เปิดประวัติถูกจับมาแล้ว3ครั้งล่าสุดเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนมิถุนายน ร่ำให้กอดแม่ก่อนเข้าคุกอีกรอบ


เมื่อเวลา 16.30น.วันนี้(20ส.ค.67)ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่ หรือชุดตะวัน นำโดย ร.ต.อ. พิชเยศ ชูเมือง หัวหน้าชุดฯ
ได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 163/99 ชุมชนตลาดสดรัถการ ริมทางรถไฟ ถ.รัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา
หลังจากที่สืบทราบมาว่า นายหวันมูสา มันโหด อายุ 43 ปี ที่พักอยู่ในบ้านหลังนี้มีพฤติกรรมเสพยาและจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้า
จากการเข้าตรวจค้น พบตัวนายหวันมูสา กำลังจะเสพยาไอซ์ ในห้องพักชั้น 2 แบบคาหนังคาเขา โดยในกำมือข้างขวา ยังพบยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก 0.48 กรัม และอีก 1 ถุง วางอยู่บนพื้นข้างๆ อุปกรณ์เสพยาไอซ์ และก็ยอมรับสารภาพว่ากำลังจะเสพยาไอซ์
และจากการตรวจค้นตู้เย็นในห้องพัก พบยาไอซ์อีก จำนวน 4 ถุง น้ำหนักรวม 250 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในช่องฟิต


พอถาม นายหวันมูสา อ้างว่ายาไอซ์ที่อยู่ในตู้เย็นทั้ง4ถุงเป็นไอซ์คุณภาพไม่ดีหรือที่เรียกกันว่า”น้ำเน่า” ซึ่งเพื่อนที่ชื่อ”น้องบ้านกลาง” ให้มาและเก็บไว้ในตู้เย็นแต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เก็บไว้ขายแค่เก็บไว้เฉยๆ เพราะเป็นไอซ์เกรดต่ำหรือน้ำเน่าทำอะไรไม่ได้ แต่พอตำรวจเค้นถามว่าทำไมไม่ทิ้งไปก็ตอบไม่ได้
และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกจับกุมคดียาเสพติดซ้ำแล้วซ้ำเล่าและซ้ำซากมาแล้วถึง3 ครั้ง และล่าสุดเพิ่งพ้นโทษมา เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ปีนี้แต่ก็ยังไม่ยอมเลิกยังคงหวนกลับมาเล่นยาและค้ายาอีก
เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
และระหว่างพาตัวออกจากบ้านถึงกับร่ำให้ร้องหาแม่ขอเจอหน้าแม่เป็นครั้งสุดท้ายและถึงกับโผเข้ากอดแม่และร่ำให้ ก่อนที่ตำรวจจะคุมตัวส่งสภ.เมืองสงขลา
และเมื่อใช้เครื่องตรวจไอซ์ที่ยึดได้ในตู้เย็นแม้จะอ้างว่่าเป็นไอซ์เกรดต่ำหรือน้ำเน่าแต่ก็เป็นยาไอซ์ของจริงเพราะผลตรวจเป็นสีน้ำตาล
นายหวันมูสา ก็ต้องก้มหน้าก้มตายอมรับแต่ก็ยังคงปฏิเสธว่าไม่ได้ขายแค่มีไว้เสพเท่านั้นและบอกว่าพยายามที่จะเลิกยาให้ได้