ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

ไฟไหม้ป้ายโฆษณาหน้าห้างดังริมถนนศรีนครินทร์

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไฟป้ายหน้าห้างแจส ริมถนนศรีนครินทร์ ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลสำโรงเหนือ จำนวน 1 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณช่วงล่างของป้ายโฆษณาของห้างดังกล่าว ก่อนจะลุกลามขึ้นไปด้านบน และสายไฟฟ้า อย่างรวดเร็ว พบเจ้าหน้าที่ของห้างกำลังช่วยกันใช้ถังเคมีฉีด จนกระทั้งรถดับเพลิงมาถึงเจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำอยู่ไม่นานเพลิงก็สงบ จากการตรวจสอบพบป้ายโฆษณา และสายไฟฟ้า บริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหาย


จากการสอบถาม นายคำพันธ์ ชัยรัตน์ อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ.ด้าหน้าห้างดังกล่าว เล่าว่า ตนเดินตรวจอยู่ พอหันมาอีกทีก็เห็นไฟลุกแล้ว มันลุกตรงข้างป้ายตรงช่องจอดรถ แล้วมันก็ลามขึ้นด้านบน ตนพยายามดับไฟแล้วแต่ก็เอาไม่อยู่ พอไฟไหม้แรงขึ้นจึงต้องถอยออกมา


น.ส ดารินทิพย์ ประเสริฐรุ้ง อายุ 21 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนจะเดินออกไปทิ้งขยะ ตนเลยเห็นไฟไหม้ ตอนแรกเห็นไหม้แค่ 2 ป้ายแรก พอเดินไปทิ้งอีกครั้ง มันก็ลามขึ้นไปด้านบน ตนต้องวิ่งอ้อมมาเอาของที่ร้าน เพราะไฟแรงมาก ตนทำงานอยู่ร้านข้าง ๆ ตรงที่ไฟไหม้ จริง ๆ เลิกงาน 5 ทุ่ม แต่ยังเคลียร์ของไม่เสร็จ แล้วก็แสกนนิ้วไม่ได้ ตนเลยเห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น


นายชัยพัส อายุ 46 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนแรกตนเห็นไฟลามมาตรงสายที่พื้น รปภ.ก็เอาโฟมมาฉีดแต่เอาไม่อยู่ ไฟเลยลามขึ้นด้านบน มันก็ไหม้ลามสายไฟ หม้อไฟก็ระเบิด ตอนไฟลามจากด้านล่างใช้เวลาไม่นาน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*******************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ