ข่าวประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยว

ชวนเที่ยวเกาะช้างหน้าฝนชิลๆหลากสไตล์ สัมผัสธรรมชาติเขียวขจีที่พักราคาถูก

ชวนเที่ยวเกาะช้างหน้าฝนชิลๆหลากสไตล์ สัมผัสธรรมชาติเขียวขจีที่พักราคาถูก
วันที่ 22 ส.ค.67 นายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด เผยว่า ช่วงหน้าฝนหรือช่วงกรีนซีซั่น (Green Season) ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด ได้ร่วมกับ ททท.สำนักงานตราด-สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด-สมาคมโรงแรมและรีสอร์ท จ.ตราด และหน่วยงานส่วนที่เกี่ยวข้องประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ตราด ในช่วงหน้าฝน ซึ่งในช่วงนี้แต่ละพื้นที่ได้มีการจัดโปรฯลดแหลก แจก แถม ในหลายรูปแบบ ทางด้านเจ้าของโรงแรม-รีสอร์ท ก็ได้ปรับลดราคาค่าห้องพักทุกระดับ ให้ต่ำลงมาจากปกติ 40-50 เปอร์เซ็นต์ พร้อมเสนอโปรแกรมนำเที่ยว ตามเส้นทางการท่องเที่ยวที่สำคัญๆของแต่ละพื้นที่ อย่างเช่น เกาะช้าง-เกาะหมาก-เกาะกูด จะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ให้เที่ยวแบบชิลๆอย่างหลากหลาย นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเลือกแพ็คเกจได้ในราคาที่ประหยัด และสุดคุ้ม


นายวิชิต กล่าวว่า สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนหรือช่วงกรีนซีซั่น (Green Season) ในพื้นที่เกาะช้าง มีหลากหลายยกตัวอย่างเช่น น้ำตกคลองพลู,น้ำตกธารมะยม,น้ำตกสี่ท่อ ช่วงหน้าฝนน้ำตกแต่ละแห่งจะมีน้ำมากและสวยงาม,กิจกรรมนั่งหลังช้างนำเที่ยวทัวร์ป่า เล่นน้ำกับช้างในลำธารและเล่นน้ำกับช้างชายหาด-ชมป่าชายเลนนาใน (สะพานแดง) บ้านสลักเพชร,นั่งเรือมาดชมป่าชายเลนอ่าวสลักคอก-เดินป่าชมธรรมชาติ โดยมีไกด์ท้องถิ่นนำทาง-สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าพ่อเกาะช้าง-สักการะกรมหลวงชุมพร-อนุสรณ์สถานยุทธนาวีเกาะช้าง-ชมอุโบสถเก่าแก่และสวยงามที่วัดสลักเพชร-พายซับบอร์ด-กินอาหารทะเลสดๆหลายชนิด โดยเฉพาะกุ้งแชบ๊วยและปลากระบอก จากการวางอวนของชาวประมงพื้นบ้าน สนใจกิจกรรมท่องเที่ยวรูปแบบไหน สอบถามกับทางโรงแรม-รีสอร์ทที่เข้าพัก จะได้ติดต่อไกด์ท้องถิ่นมาคอยให้บริการ
นายวิชิต กล่าวต่ออีกว่า นักท่องเที่ยวที่ชอบบรรยากาศแบบส่วนตัว ได้สัมผัสธรรมชาติที่เขียวขจี ต้องมาเที่ยวในช่วงหน้าฝน ในส่วนของกิจกรรมการท่องเที่ยวทางทะเลในช่วงฤดูฝนเที่ยวได้บางวัน โดยต้องติดตามการพยากรณ์อากาศ แจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา อย่างใกล้ชิด ถ้าหากวันไหนไม่มีฝนตก ท้องฟ้าโปร่ง คลื่นลมในทะเลไม่รุนแรง ก็สามารถนั่งเรือท่องเที่ยวทางทะเล ดำน้ำ ดูปะการัง ตามหมู่เกาะต่างๆได้ ถ้าหากเป็นช่วงที่มรสุมเข้า มีลมแรงฝนตกต่อเนื่อง กลางทะเลจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร มีคลื่นซัดชายฝั่งรุนแรง ตามแหล่งดำน้ำ ดูปะการังหมู่เกาะต่างๆน้ำทะเลก็จะขุ่น ตามชายหาดต่างๆจะมีการปักธงแดงห้ามลงเล่นน้ำตลอดแนว ถ้าหากฝ่าฝืนลงเล่นน้ำอาจถูกคลื่นซัดออกไปกลางทะเล และจมน้ำได้รับอันตรายได้
ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน