ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ช่างไฟฟ้าไปยืนฉี่ริมน้ำวูบหัวทิ่มปักเลนจมน้ำดับ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2567 ร.ต.ท.ปริญญา เนาว์แก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งเหตุ มีคนงานจมน้ำเสียชีวิต ภายในหมู่บ้านธนาซิตี้ บางพลี หมู่ที่ 4 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยกู้ชีพ รพ.จุฬารัตน์ 9 และแพทย์เวร โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรกรีนฤบดินทร์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ บริเวณท้ายหมู่บ้านเป็นที่ก่อสร้างบ้านหลังใหม่ ที่ด้านหลังเป็นคลองสาธารณะ ที่ริมตลิ่งพบ นายบอย นาทองรัตน์ อายุ 38 ปี หัวทิ่มคว่ำหน้าคว่ำอยู่ในน้ำริมตลิ่ง เพื่อนคนงานและหัวหน้างานได้ช่วยกันเอาขึ้นมาด้านบนแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ไปดูถึงเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทำ CPR ประมาณ 30 นาที่ แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


จาการสอบถาม นายคำพันธฺ จันทรืเครือ อายุ 56 ปี หัวหน้าคนงาน เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนงานของตนเป็นช่างไฟฟ้า ที่ทำงานอยู่กับตน โดยในวันนี้ หลังพักกินข้าวแล้ว ผู้ตายได้เดินหายไปตรงริมคลองที่เกิดเหตุ ตนคิดว่าผู้ตายเดินไปฉี่ที่ริมน้ำเป็นปกติ สักพักใหญ่มีคนงานชาวลาว วิ่งมาบอกกับตนว่าเห็นคนงานของตนเป็นอะไรไม่รู้หัวทิ่มอยู่ในน้ำตรงที่ตนองจะเดินไปฉี่ ตนจึงวิ่งไปดูและช่วยกันเอาตัวขึ้นมาด้านบนและช่วยกัน ทำการปั้มหัวใจ พร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย ปั้มหัวใจแต่ไม่เป็นผลแล้ว เสียชีวิต โดยปกติแล้ว ผู้เสียชีวิตมักจะดื่มสุราเป็นประจำหลังเลิกงานทุกวัน แต่เวลาทำงานจะไม่ดื่ม ส่วนเรื่องโรคประจำตัวตนไม่ทราบว่าผู้ตายมีโรคอะไรหรือเปล่า


ด้าน นายสมศักดิ์ อายุ 23 ปี ชาวลาว ชบาญทามณี เล่าว่า ตนเดินจะไปฉี่ที่ริมคลอง ซึ่งเป็นที่ฉี่ของคนงานชายประจำตรงนั้น เมื่อไปถึงพบผู้ตายหัวทิ่มอยู่ในน้ำจนเลนอยู่จึงวิ่งมาบอกหัวหน้าของผูตายว่าผู้ตายเป็นอะไรไม่รู้หัวทิ่มอยู่ในน้ำ และพากันลงไปช่วยเอาขึ้นมาด้านบนและแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยแต่ไม่ทันแล้วเสียชีวิตไปก่อน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามผู้เห็นผู้ตายเดินลงไปริมคลอง ประมาณ 30 นาที ก่อนมีผู้ไปพบหัวทิ่มอยู่ในน้ำโดยสันนิฐานเบื้องต้นผู้ตายอาจเกิดวูบหัวทิ่มลงน้ำขณะเดินจะไปฉี่ หรือไม่อาจลื่นหัวทิ่มลงน้ำจมเลนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามได้ส่งผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรกรีนฤบดินทร์ เพื่อหาสาเหตุที่เสียชีวิตอีกครั้ง
**************************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ