ข่าวพาดหัว

โรงเรียนเบญจมะราชูทิศจันทบุรีซ้อมเสมือนจริงเหตุคนร้ายก่ออาชญากรรมในโรงเรียน

โรงเรียนเบญจมะราชูทิศจันทบุรีซ้อมเสมือนจริงเหตุคนร้ายก่ออาชญากรรมในโรงเรียน ฝึกนักเรียน ครู อาจารย์ผู้เกี่ยวข้องให้มีความรู้และปลอดภัย
วันนี้ (22 ส.ค.67 ) ที่โรงเรียนเบญจมะราชูทิศจันทบุรี ทางคณะครู นักเรียน บุคลากรในโรงเรียน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดงานป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรจันทบุรี


ได้จัดการฝึกเหตุสถานการณ์จริง ว่ามีคนร้ายบุกเข้ามากราดยิงในโรงเรียน จากการจัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้เกี่ยวกับอัคคีภัย การหนีไฟ และ การเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์การดยิงของคนร้าย ( Active Shooter ) ซึ่งได้จัดให้มีการฝึกอบรมมาตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2567 และในวันนี้ได้จัดให้มีการฝึกเหตุการณ์เสมือนจริง มีคนร้ายบุกเข้ามากราดยิงในโรงเรียน


โดยนักเรียนที่เข้ารับการฝึกอบรมจะต้องเข้าใจ และทักษะในการแก้ไขปัญหาเมื่อนักเรียน ครู และบุคลากรประสบเหตุการณ์จริงกราดยิง
ร.ต.อ.วิโรจน์ สุขศ์ รองสารวัตรงานป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรจันทบุรี กล่าวทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เล็งเห็นว่าสถานการณ์ในปัจจุบันนี้ มีเหตุคนร้านกราดยิงในสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะในห้าง ในโรงเรียน หรือในโรงพยาบาล มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อย
ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้เล็งเห็นว่า ควรจะให้ความรู้แก่ประชาชนในการป้องกันเหตุที่เกิดขึ้น และเอาตัวรอด ถ้ามีเหตุเกิดขึ้นแล้วควรจะปฏิบัติตัวอย่างไร

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334