ข่าวพาดหัวจับกุม

สองโจรคู่หูปีนกำแพงงัดร้านไก่ทอดดังตำรวจตามรวบได้ทันทีคารีสอร์ท ต้องการหาเงินไปกินไปใช้ไปเล่นยา

สองโจรคู่หูปีนกำแพงงัดร้านไก่ทอดดังตำรวจตามรวบได้ทันทีคารีสอร์ท ต้องการหาเงินไปกินไปใช้ไปเล่นยา
ภาพจากกล้องวงจรปิดเหตุการณ์สองคนร้ายเข้าไปงัดแงะขโมยทรัพย์สินภายในร้านไก่ทอด KFC สาขาปั๊มน้ำมันบางจาก ถนนลพบุรีราเมศวร์ ตรงข้าม ห้างบิ๊กซี คลองแห ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงตี3คืนวันที่22 ส.ค.ที่ผ่านมา


โดยปีนกำแพงหลังร้านเข้ามา ทีแรกน่าจะใช้กุญแจผีไขกุญแจแต่น่าจะไขไม่ออก จึงเปลี่ยนมาเป็นงัดหน้าต่างกระจกแทนจนเปิดออกได้และปีนเข้าไปทางหน้าต่างๆ ช่วยกันรื้อค้นหาทรัพย์สินมีค่าภายในร้าน ช่วยกันลงมือหาทรัพย์อยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงเป้าหมายน่าจะพยายามหาเงินสด แต่ว่าโชคไม่เข้าข้างเพราะว่าในร้านไม่ได้เก็บเงินสดเอาไว้
และไปเพียงโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์หูฟังรับออเดอร์ จำนวน 3 ชุดเมาท์คอมพิวเตอร์ 2 ตัว กล่องใส่กุญแจห้องต่างๆของร้าน 1 กล่อง พร้อมพวงกุญแจ 19 ชุด และช่วงเช้าหลังเกิดเหตุทางร้านได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่

หลังรับแจ้งทางตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ , พ.ต.ต.ธีรพงศ์ วิชิต สว.สส.สภ.หาดใหญ่ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่
ได้ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้ายโดยไล่ตรวสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี พบว่าหลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปพักภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ เมื่อช่วงตี1เมื่อคืนนี้ จึงได้เข้่าไปตรวจสอบพบว่าพักอยู่ในห้องเบอร์13 และจับกุมได้ 1 คน ชื่อ นายอุดมศักดิ์ หรืออาร์ม ถึงเกื้อ อายุ 23 ปี
พอสอบถามบอกว่าเพื่อนอีกคนแยกไปเปิดห้องพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งแถววถนนสาครมงคล ในเมืองหาดใหญ่ ตำรวจจึงตามไปจับกุมได้คาห้องพัก ชื่อนายปวิตร หรือไก่ ไชยแก้ว อายุ 32 ปี
พร้อมกับยึดของกลาง 9 รายการ ทั้งเสื้อผ้าที่ทั้งสองคนสวมใส่ตอนก่อเหตุ ไขควง1 อัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน 1กช 4528 สงขลา โทรศัพท์มือถือ1เครื่อง อุปกรณ์หูฟังรับออเดอร์ 3 ชุดเมาท์คอมพิวเตอร์ 2 ตัว และกล่องใส่กุญแจ สีขาวพร้อมพวงกุญแจ 19 ชุด ที่นำไปทิ้งไว้ในป่าริมทางซึ่งตำรวจยึดคืนมาได้ทั้งหมด และนำตัวไปตรวจปัสสาวะผลเป็นบวกมีสารเสพติดในร่างกาย
จากการสอบสวนทั้งสองคนก็ยอมรับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุงัดแงะร้านเคเอฟซีจริงๆเพื่อที่จะขโมยเงินและของมีค่าไปกินไปใช้และซื้อยาเสพติดมาเสพ

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดฯ และเสพยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

พี่เสือ นักข่าว สงขลา