ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

รถเมล์ทับรถจักรยานยนต์ดับ ย่านประชาธิปก

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 เวลา 10.51 น.

ร้อยตำรวจโท ยงยุทธ อ่างอินทร์ รอง สว.สอบสวน สน.บุบผาราม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเมล์ ทับรถจักรยานยนต์ บริเวณปากซอยประชาธิปก 10 และภายในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่ตรงบริเวณ ปากซอยประชาธิปกซอย 10 ถนน ประชาธิปก แขวง หิรัญรูจี เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะถนน 4 เลน ทิศทางมุ่งหน้าขึ้นสะพานพระปกเกล้าฯ จากการตรวจสอบบริเวณเลนซ้ายสุดพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 i สีแดงคาดดำ ทัเบียน 5 ขผ 9248 กรุงเทพมหานคร ในลักษณะล้มตะแคงพลิกคว่ำอยู่กับพื้นถนน และข้างรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย อายุ 33 ปี ทำงานเป็นพนักงานร้านอะไหล่รถยนต์แห่งหนึ่งย่านวรจักร ในสภาพนอนคว่ำหน้าอยู่บนพื้นถนน สวมใส่เสื้อคอกลมแขนสั้นสีขาว สวมคลุมทับด้วยเสื้้อ สเวตเตอร์แขนยาวสีชมพู กางเกงขายาวสีดำ สวมใส่รองเท้าแตะ ไม่พบหมวกกันน๊อคภายในที่เกิดเหตุ ที่ศรีษะมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมากมีบาดแผลขนาดใหญ่ที่ศรีษะ และบริเวณใบหน้า มีบาดแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง ถัดมาไม่ห่างกันพบรถประจำทาง สาย 37 วิ่งระหว่างท่าเรือพระประแดง ถึง จุฬาฯ สีแดงครีม ยี่ห้อ ฮีโน่ ทะเบียน 12-0790 กรุงเทพมหานคร จอดนิ่งอยู่ภายในที่เกิดเหตุ พบพนักงานขับรถประจำทางคันดังกล่าวเป็นหญิง อายุ 55 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยไม่ได้หลบหนีไปไหน

และจากการสอบถาม นาย วินัย อายุ 58 ปี ขับมอไซค์วินบอกเล่าว่า ตนมองหาลูกค้าไปอีกฝั่งนึงอยู่ แล้วมีคนมาบอกว่า มีรถล้มมีคนเจ็บนอนอยู่ตรงนั้น ตนจึงวิ่งมาดู เห็นรถมอไซค์ทับเค้าอยู่ ตนจึงยกรถขึ้นไปชิดขอบฟุตบาท แต่ตอนนั้นคนเจ็บยังหายใจรวยรินอยู่นะ ตนจึงบอกว่า ให้ช่วยแจ้ง 191 ให้หน่อย ตนก็ไม่เห็นเหตุการณ์ตอนชน ตนมาเห็นต้นเค้าล้มนอนคว่ำหน้าไปแล้ว แต่ข้างหลังมีรอยล้อรถทับไปอยู่ มีคนบนรถเมล์บอกไม่ได้ชนนะ แต่เหมือนรถกระโดดเป็นคลื่นไป ช่วงตอนนั้น ฝนตกปอยๆ และที่พื้นถนนมีคราบน้ำมัน เค้าอาจจะลื่นคราบน้ำมันก่อนแล้วเสียหลักไปชนฟุตบาท ตัวกระเด็นออกมา แล้วรถเมล์มาพอดีหรือป่าว เค้าไม่ได้ใส่หมวกกันน๊อคด้วย

ส่วนทางด้าน พนักงานขับรถประจำทางกล่าวว่า ตนเองมาจากพระประแดง-จุฬาลงกรณ์ตอนมาถึงที่เกิดเหตุมีคนตะโกนในรถว่าเหยียบโดนคน แล้วก็เลยลงไปจากรถเมล์ ก็พบผู้หญิงนอนคว่ำหน้า แต่ว่าตอนตัวเองขับเหยียบนั้นไม่มีความรู้สึกว่ารถ มีการสั่นสะเทือนเลย ขับมาปกติตามทาง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์นิติเวช ได้มอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และได้เชิญตัวพนักงานขับรถประจำทางไปสอบถามเพิ่มเติมถึงสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สน.บุบผาราม ก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป