ข่าวพาดหัวจับกุม

รวบแล้วสามีเก่ามือแทงหนุ่มเมียนมาแฟนใหม่นัดออกมาเคลียร์ปัญหาถูกแทงเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 25 สิงหาคม 2567 พ.ต.ท.ภาวัต รัตนาภรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางพลี พ.ต.ต.สันตราษฎร์ เงินมั่น สว.สส.สภ.บางพลี พร้อมเจ้าหน้าชุดสืบสวน สภ.บางพลี ร่วมกันจับกุม Mr.Nay Ye Lin (นาย เนย์ เย ลิน) อายุ 16 ปี ชาวเมียนมา พร้อมของกลาง อาวุธมีดปลายแหลมยาว ประมาณ 10 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม เสื่อแขนสั้น สีดำ ยี่ห้อ DNG จำนวน 1 ตัว กางเกงขาสั้น สีเทา ยี่ห้อ OFF SIDE จำนวน 1 ตัว รองเท้าสีเทา ยี่ห้อ AERO จำนวน 1 คู่ ซึ่งผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดแทง Mr.Zin Ko Win (นาย ซิน โก วิน) อายุ 16 ปี ชาวเมียนมา ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อตอนเย็นวันที่ 25 ส.ค.2567 เหตุเกิดภายในวัดบางโฉลงใน หมู่ที่ 1 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางพลี ได้ติดตามจับกุมตัวได้ที่หน้าตึกซัมมิทอพาสเมนท์ ซอยวัดบางโฉลงใน หมู่ที่ 1 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยกล่าวหาว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุ ได้รับอันตราย สาหัส และพกพาอาวุธมีด ไปในเมือง หมู่บ้าน ไม่มีเหตุอันควรและเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอานาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตนำตัวมาสอบสวน ที่ สภ.บางพลี


จากการสอบสวน Mr.Nay Ye Lin (นาย เนย์ เย ลิน) อายุ 16 ปี ชาวเมียนมา ผ่านล่าม ทราบว่า ตนเองเคยเป็นสามีเก่า น.ส.สู้ ทัน ดา อายุ 16 ปี ชาวเมียนมา อยู่ด้วยกันประมาณ 4 เดือน หลังจากนั้นตนจับได้ว่าภรรยาตนเอง เริ่มติดต่อกับผู้บาดเจ็บได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว และต่อมาวันนี้ ผู้บาดเจ็บได้ทักเฟสมาหาตนและนัดกันออกมาเคลียร์ปัญหากันที่วัดบางโฉลงใน ตนจึงออกมา และพกมีดปลายแหลมเล่มที่ก่อเหตุออกมาด้วย หลังจากที่มาพบกันแล้วเกิดตกลงกันไม่ได้ เกิดการโต้เถียงและด่าทอกัน ตนทนไม่ได้ที่ผู้บาดเจ็บท่าทอด้วยคำหยาบบวกกับที่หึงหวงอยู่ด้วยแล้วจึงใช้มีดปลายแหลมที่พกมาด้วยปาดคอผู้บาดเจ็บไป และแทงที่สีข้างอีก 1 ครั้งจนผู้บาดเจ็บวิ่งหนีไป ตนวิ่งตามไปหวังจะแทงซ้ำ แต่วิ่งไม่ทัน จึงวิ่งกลับมาและหลบหนีมาที่พัก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวได้ดังกล่าว
หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัว Mr.Nay Ye Lin (นาย เนย์ เย ลิน) อายุ 16 ปี ชาวเมียนมา พร้อมของกลางนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ