แปลกแต่จริง

สวนสัตว์สงขลาๅ จัดงานวิวาห์ให้กับ MR. จ้อน ลิงชิมแปนซีแสนรู้ ขวัญใจดาวเด่นของสวนสัตว์สงขลา แต่งสะใภ้สาวเมืองย่าโม น้องแป๊ปซี่

สวนสัตว์สงขลาๅ จัดงานวิวาห์ให้กับ MR. จ้อน ลิงชิมแปนซีแสนรู้ ขวัญใจดาวเด่นของสวนสัตว์สงขลา แต่งสะใภ้สาวเมืองย่าโม น้องแป๊ปซี่
วันนี้ ที่ 27 สิงหาคม 2567 ที่ ส่วนจัดแสดงลิงชิมแปนซี สวนสัตว์สงขลา นายพิเชษฐ์ ทัปนวัชร์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา จัดงานวิวาห์ให้กับ MR. จ้อนหรือเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีแสนรู้ ขวัญใจดาวเด่นของสวนสัตว์สงขลา โดยสวนสัตว์สงขลาได้เฟ้นหาเจ้าสาวให้กับมิสเตอร์จ้อน เพื่อให้มิสเตอร์จ้อนได้มีคู่ครองและสามารถสร้างครอบครัว มีลูกน้อยให้เราได้ชื่นชมกันต่อไป ซึ่งเจ้าสาวของมิสเตอร์จ้อนนั้น เป็นสาวจากแดนอีสานที่มาไกลจากสวนสัตว์นครราชสีมา หรือเมืองย่าโมที่ทุกท่านรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยสวนสัตว์สงขลาจัดงานวิวาห์ให้ทั้งคู่ในวันนี้ และเชิญสักขีพยานและแขกผู้มีเกียรติร่วมแสดงความยินดีไปพร้อมกัน เริ่มประเพณีช่วงพิธีไหว้ตอนเช้า ด้วยการไหว้พ่อแม่ญาติผู้ใหญ่และมอบสินสอดทองหมั้น จัดขบวนขันหมากฝ่ายเจ้าบ่าว ด้วยพานดอกไม้ สินสอดทองหมั้นจะประกอบด้วยผลไม้ มีด่านประตูเงิน-ประตูทอง ก่อนมาสู่ขอเจ้าสาว พร้อมประธานในพิธี กล่าวให้โอวาทและมอบของรับขวัญ

 


สำหรับงานวิวาห์ มิสเตอร์จ้อน กับ เจ้าสาวน้องแป๊ปซี่ ที่จัดขึ้นในวันนี้ ที่ ส่วนจัดแสดงลิงชิมแปนซี ทางสวนสัตว์สงขลา ได้จัดงานพิธีวิวาห์จำลองประเพณีมงคลสมรสแบบของมนุษย์ และยังได้จัดตกแต่งสถานที่เป็นเวทีและจุดถ่ายภาพนักท่องเที่ยว ลักษณะเวดดิ้ง มีภาพคู่ชิมแปนซี จัดตกแต่งสถานที่ในส่วนแสดงด้วยเค้กผลไม้รูปหัวใจ เพื่อให้แขกผู้มีเกียรติได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกภายในงาน และนับเป็นเรื่องน่ายินดีกับลิงชิมแปนซีทั้งสองที่จะช่วยเพาะขยายพันธุ์ประชากรลิงชิมแปนซีในสวนสัตว์สงขลาเพิ่มขึ้นต่อไปในอนาคต
นายพิเชษฐ์ ทัปนวัชร์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า สวนสัตว์สงขลาได้เฟ้นหาเจ้าสาวให้กับมิสเตอร์จ้อน ลิงชิมแปนซีแสนรู้ ขวัญใจดาวเด่นของสวนสัตว์สงขลา และโด่งดังอยู่ในโลกโซเชียลในขณะนี้ ภายหลังจากครองโสดมานานถึง 9 ปี ณ เวลานี้ได้สละโสดพร้อมรับเจ้าสาว นามว่า “แป๊ปซี่” ลิงชิมแปนซีสาวจากแดนอีสานที่มาไกลจากสวนสัตว์นครราชสีมา หรือเมืองย่าโม


ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวเพิ่มเติมว่า หากท่านใดสนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมสัตว์ป่านานาชนิด และบริการอื่น ๆ ได้เป็นประจำทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.30 น. และสามารถติดตามกิจกรรมต่าง ๆ ของสวนสัตว์สงขลา ผ่านช่องทางเพจ Facebook “สวนสัตว์สงขลา Songkhla Zoo” หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ งานตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ 086-4981447 หรือทาง Inbox เพจสวนสัตว์สงขลา

พี่เสือ นักข่าวสงขลา