ข่าวพาดหัวจับกุมแปลกแต่จริง

นครราชสีมา – โคราชเร่ง แก้ไขปัญหายาเสพติด บำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของทางรัฐบาลอยู่ดีๆคนบ้าบุกห้องประชุม

นครราชสีมา – โคราชเร่ง แก้ไขปัญหายาเสพติด บำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของทางรัฐบาลอยู่ดีๆคนบ้าบุกห้องประชุม

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 ภายในห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโตนด อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา นายจิรเดช พงษ์ประสิทธิ์ นายอำเภอโนนสูง ได้จัดโครงการ แก้ไขปัญหายาเสพติด บำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของทางรัฐบาล โดยมี นายกฤติพงค์ ถวิลสุวรรณวัง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโตนด กล่าววัตถุประสงค์ในการจัดโครงการ


ซึ่งโครงการแก้ไขปัญหายาเสพติด บำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของทางรัฐบาล นับว่าเป็นนโยบายเร่งด่วน เพื่อการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและปฎิบัติตามเจตนารมณ์ของกฎหมายยาเสพติด ที่มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด โดยยึดหลัก ผู้ป่วยที่ควรได้รับการช่วยเหลือให้เข้ารับการบำบัดรักษาตลอดจนมีการติดตามช่วยเหลือให้กลับมาดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุขอีกทั้งเพื่อเสริมสร้างให้คนในชุมชน หมู่บ้าน เกิดความเข้มแข็งเข้าใจ รับรู้ถึงปัญหา และพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด
ซึ่งสีสัน ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังบรรยายให้ความรู้อยู่นั้น ได้มีชายคลุ้มคลั่งถืออาวุธเป็นท่อพีวีซีเข้ามาในห้องตะโกนโวยวายตามหาเมียตัวเอง ทำให้ผู้เข้าอบรมในห้องประชุมต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.โนนสูงจึงได้ใช้ไม่ง่ามเข้าระงับเหตุ ก่อนที่จะสามารถควบคุมตัวชายคลุ้มคลั่งคนดังกล่าวได้ สุดท้ายจึงทราบว่าเป็นการแสดง สาธิตการจับกุมคนคลุ้มคลั่ง หนึ่งในยุทธวิธี ในการระงับเหตุที่ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหายาเสพติด

สมศักดิ์ สรวงสมบัติ ภาพ/ข่าว นครราชสีมา