ข่าวพาดหัวจับกุมลักทรัพย์

สองโจรคู่หูขับรถบรรทุกขึ้นไปขโมยขุดต้นเสม็ดแดง 4 ต้นความสูงกว่า4 เมตร บนยอดเขาคอหงส์ ขนลงมาประดับตกแต่งบ้านตัวเองตำรวจตามจับได้ทั้งสองคนและยึดต้นเสม็ดได้คาหลุมทั้งสี่ต้น

สองโจรคู่หูขับรถบรรทุกขึ้นไปขโมยขุดต้นเสม็ดแดง 4 ต้นความสูงกว่า4 เมตร บนยอดเขาคอหงส์ ขนลงมาประดับตกแต่งบ้านตัวเองตำรวจตามจับได้ทั้งสองคนและยึดต้นเสม็ดได้คาหลุมทั้งสี่ต้น
วันนี้(28ส.ค.67)เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลาร่วมกับชุดสืบสวนสภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ดุสิน พรหมสิน ผกก.สส.ภ.จว.สงขล พ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา ร.ต.อ.เสน่ห์ โพธิ์ศรี รองสว.สส.ภ.จว.สงขลา
ตามไปจับกุม นายธราดล บิลแสะ อายุ 28 ปี หรือเบียร์ และนายธันวา บิลยะขวา อายุ 33 ปี หรือวุธ โดยจับกุมทั้่งสองคนได้ที่บ้านพักในพื้นที่บ้านเกาะหมี หมู่11 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมรถยนต์บรรทุกสี่ล้อเล็ก ทะเบียน 82-1765 สงขลา


และต้นเสม็ดแดง 4 ต้น สูงกว่า 4 เมตร ราคาต้นละประมาณ 10,000 บาท ซึ่งเป็นของเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่ทั้งคู่ขับรถขึ้นไปขโมยขุดมาบนยอดเขาคอหงส์ ซึ่งปลูกประทับไว้ด้านหลังหอดูดาวเพื่อเตรียมทำเป็นลานกางเต้นท์ให้กับนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นไปเที่ยวบนยอดเขาคอหงส์
และนำมาแบ่งกันนำไปปลูกที่บ้านพักของทั้งสองคนโดย นายธราดล เอาไปปลูก 3 ต้น ส่วนนายธันวา เอาไปปลูก 1 ต้น ซึ่งตำรวจต้องตามไปขุดคืนมาจากที่บ้านของทั้่งสองคนและนำขึ้นรถบรรทุกส่งสภ.คอหงส์อย่างทุลักทุเล โดยต้นเสม็ดแดงทั้งสี่ต้นถูกรานกิ่งออกหมดแล้ว
จากการสอบสวนทั้งสองคนก็ยอมรับสารภาพว่าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมาได้ชวนกันขึ้นไปบนยอดเขาคอหงส์ซึ่งเป็นจุดชมวิวของเมืองหาดใหญ่ เพื่อขุดต้นเสม็ดแดงที่ปลูกไว้หลังหอดูดาว โดยขับรถบรรทุกของนายธราดล ขึ้นไปช่วยกันขุดและนำมาแบ่งกันไปปลูกประดับไว้ที่บ้านพักเพื่อความสวยงาม
โดยเหตุการณ์นี้ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้มอบหมายให้ นายสุวิท ศิริรักษ์ รปภ.สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ไปแจ้งความไว้ที่สภ.คอหงส์ หลังจากที่ไปพบว่าต้นเสม็ดแดงบนยอดเขาคอหงส์ที่ปลูกไว้หายไป 4 ต้น
นายสุวิท กล่าววว่า ต้นเสม็ดแดงทั้ง4 ต้นทางเทศบาลนครหาดใหญ่ปลูกไว้ตกแต่งสถานที่บนยอดเขาคอหงส์เพื่อเป็นลางกางเต้นท์ของนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นไปเที่ยวชมวิวของเมืองหาดใหญ่และบรรยากาศที่สวยงามบนยอดเขาคอหงส์ แต่เมื่อช่วงบ่าย2โมงวันที่ 25 ส.ค.พบว่าถูกขุดหายไป4ต้น จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ
และหลังจากที่ตำรวจได้ตามแกะรอยรถคนร้ายที่ขึ้นไปขโมยพบว่าเป็นรถยนต์บรรทุกสี่ล้อเล็กและเส้นทางสุดท้ายหายเข้าไปภายในซอยบ้านเก่า หมู่11 บ้านเกาะหมี
จึงออกอุบายสอบถามชาวบ้านเพื่อตามหารถคันนี้ว่าไปเฉี่ยวชนกับรถคันอื่นมา จนกระทั่งพบว่าไปจอดอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งจึงเข้าตรวจสอบจนรู้ตัวว่าในวันเกิดขึ้น นายธราดล กับนายธันวา นำไปใช้ตำรวจจึงจับกุมได้ทั้งสองคนเมื่อช่วงค่ำเมื่อวานนี้
เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์

พี่เสือ นักข่าวสงขลา