ข่าวประชาสัมพันธ์ช่วยชาวบ้านพระสงฆ์อุทกภัย

ปราจีนบุรี – คณะสงฆ์ปราจีน/ฉะเชิงเทรา แบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ปราจีนบุรี – คณะสงฆ์ปราจีน/ฉะเชิงเทรา แบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัย

จากกรณีที่เกิดอุทกภัย ในหลายๆจังหวัดของทางภาคเหนือ อยู่ ณ ขณะนี้ ซึ่งก็มีหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน จิตอาสา คณะสงฆ์ กู้ภัยต่างๆได้เข้าให้การช่วยเหลือในพื้นที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นในด้านของสิ่งของอุปโภคบริโภคกันอย่างไม่ขาดสายอยู่ณขณะนี้

เช่นเดียวกับทางคณะสงฆ์ ของทางวัดหัวหว้าสามัคคี อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยมีพระอาจารย์ ครูบามนต์ขลัง เจ้าอาวาสวัดหัวหว้าสามัคคี พร้อมด้วย คณะสะพานบุญสาย ฉะเชิงเทรา นำโดย
พระครูปลัดประเสริฐ จิรธมฺโม ประธานสงฆ์สวนป่าพุทธธรรมพรหมนิมิตร พระปลัดอาทร ปญฺญาปทีโป เจ้าอาวาสวัดท่าไม้แดง จ.ฉะเชิงเทรา ทีมงานที่นี่แปดริ้ว และ พระครูปริยัติคณานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอบึงบูรพ์ จ.ศรีสะเกษ ได้มีการจัดนำเอา สิ่งของอุปโภคบริโภคข้าวของเครื่องใช้ รวมไปถึงวัตถุดิบ ในเรื่องของการปรุงอาหาร โดยได้ออกเดินทางตั้งแต่ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 6 7 ที่ผ่านมา โดยใช้เวลา 12 ชั่วโมง จึงได้เดินทางไปถึง วัดเด่นกระต่าย ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย โดยมี หลวงพ่อพระมหากฤษณพล ฉนฺทาลโย เจ้าอาวาสวัดเด่นกระต่าย จ.สุโขทัย ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันที่ 28 สิงหาคม 67 ที่บริเวณโรงทานของทางวัดเด่นกระต่าย โดยมีประชาชนที่เดินทางได้พร้อมทีมงานและชาวบ้านผู้มีจิตศรัทธา ได้มีการเตรียมการปรุงอาหาร เป็นข้าวกล่อง จำนวน 2000 กว่ากล่อง น้ำดื่มกว่า 1,000 แพค รวมไปถึงข้าวของเครื่องใช้ของอุปโภคบริโภค อีก 1,000 กว่าชุด เพื่อนำมอบให้กับผู้ประสบภัย ซึ่งจุดที่มีความเดือดร้อนโดยเฉพาะชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบภัยพิบัติน้ำท่วมมี ตำบลบางยมตำบลป่ากุมเกาะ ตำบลวังทอง ตำบลปากน้ำ ตำบลคอกระจง ตำบลคลองตาล อำเภอศรีสำโรง และ ในเขตอำเภอสวรรคโลก ซึ่งมีประชากรมากกว่า 6000 หลังคาเรือน โดยสภาพจองแต่ละหมู่บ้าน นั้นถูกน้ำท่วมขัง ถนนบาวสายถูกตัดขาด การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งในการแจกของอุปโภคบริโภคในครั้งนี้ทางพระ รวมไปถึงประชาชนต้องใช้เรือ นำสิ่งของเข้าไปแจกจ่ายในตัวบ้านเนื่องจากไม่สามารถออกมาได้ เพราะ ระดับน้ำ ลึกกว่า 2 เมตร ซึ่งสร้างความดีใจและประทับใจให้กับชาวบ้าน ที่ได้พบเห็นต่างยกมือสาธุ ในการทำบุญ หรือการช่วยเหลือของพระสงฆ์ ที่ลงมาในครั้งนี้

ภาพ-ข่าว:ยุทธการ คันธชุมภู 098-2422652 ปราจีนบุรี