ข่าวทั่วไป

ลูกชายของลุงแท็กซี่เหยื่อพม่าโหด เข้าทำเรื่องรับศพพ่อกลับขอนแก่น

ลูกชายของลุงแท็กซี่เหยื่อพม่าโหด เข้าทำเรื่องรับศพพ่อกลับขอนแก่น
เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2567 นายประทีป(หรือยอด) พันธุ์ไชย ลูกชายของ นายมีไชย พันธุ์ไชย ที่ ถูกพม่าฆ่าทิ้งศพภายในพงหญ้าริมบ่อปลา ม. 7 ซอยข้างโรงพยาบาลรามาธิบดี สมุทรปราการ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เดินทางเข้าพบพนักงานสอยสวน เพื่อทำหนังสือขอรับศพ บิดา เพื่อไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดสำราญราษฎร์ ตั้งอยู่ที่ ม.3 ต.คึมชาด อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น.


นาย ประทีป หรือ ยอด บอกกับผู้สื่อข่าวว่าหลังจากรับศพคุณพ่อแล้วจะพากลับไปทำพิธีที่บ้านเกิดที่บ้าน จ.ขอนแก่น. แต่ต้องมีการปรึกษากับทางญาติก่อนว่าจะตั้งสวดศพกันกี่คืน และจะเอาไปทำพิธีวัดที่บ้าน วัดสำราญราษฎร์ ตั้งอยู่ที่ ม.3 ต.คึมชาด อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น.แต่ตนเพิ่งได้ติดต่อไปรับศพคุณพ่อ และจะไปรับได้ประมาณกี่โมงเพราะต้องไปหารถผู้ที่ช่วยไปรับศพคุณพ่อจากทางเพจด้วย เพราะว่าต้องประหยัดค่าใช้จ่ายที่สุด เพราะทางตนก็ไม่ค่อยมีเงิน และถ้าเสร็จเรื่องของคุณพ่อแล้ว ก็ต้องกลับมาขับแท็กซี่เหมือนเดิม แต่ก็ต้องอยู่บ้านก่อนสักระยะเพราะทำใจเรื่องพ่อไม่ได้
เบื้องต้นพรุ่งนี้ตนกับญาติ ๆ จะไปเชิญวิญญาณของพ่อก่อนค่อยไปรับศพคุณพ่อที่โรงพยาบาล แต่ตนยังไม่ทราบว่าจะไปช่วงกี่โมง ต้องปรึกษากับอาก่อน
***************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ