ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยม

อ่างทอง – รับการตรวจประเมินคัดเลือกหมู่บ้านดีเด่นระดับภาคตามโครงการคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็ง ตามแนวทาง “ แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง ” ในพื้นที่ตำบลโพสะ

วันที่ 29 ส.ค. 67 บริเวณหมู่ที่ 7 ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นางสาวเมตตา สินยบุตร ประธานกรรมการตรวจประเมินผลงานและตัดสินการคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็ง ตามแนวทาง “ แผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง ” (หมู่บ้าน อยู่เย็น) ประจำปี 2567 ระดับภาค พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจประเมินผลงานฯ ของคณะกรรมการหมู่บ้าน บ้านท้องคุ้ง หมู่ที่ 7 ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง โดยมี นาย พิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย ปลัดจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเมืองอ่างทอง นายกเทศมนตรีตำบลโพสะ กำนันทุกตำบล และผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน ให้การต้อนรับ
ด้วยกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้ดำเนินการสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้านตามแนวทาง “ แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง ” (หมู่บ้านอยู่เย็น) เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาสร้างความเข้มแข็งจากฐานรากตั้งแต่ระดับหมู่บ้าน เพื่อพัฒนาประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว และเพื่อให้เกิดการต่อยอดของการพัฒนาในการสร้างความเข้มแข็งให้หมู่บ้านอย่างยั่งยืน อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานให้แก่ผู้นำชุมชน จากนั้นประธานคณะกรรมการฯ กล่าวแนะนำและชี้แจงแนวทางการประเมิน โดยคณะกรรมการหมู่บ้านนำเสนอผลงานของหมู่บ้าน รวมถึงให้คณะกรรมการฯ ซักถามประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องพร้อมให้ข้อเสนอแนะ ลงพื้นที่เยี่ยมชมผลงานและกิจกรรมหมู่บ้าน


สำหรับบ้านท้องคุ้ง หมู่ที่ 7 ตำบลโพสะ อำเภอเมือง ได้รับรางวัลขนะเลิศในระดับจังหวัด และระดับเขต จึงได้รับโอกาสเข้าแข่งขันระดับภาค โดยโครงการดังกล่าว กรมการปกครองได้จัดทำโครงการคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็ง ตามแนวทาง “ แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง ” (หมู่บ้านอยู่เย็น) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ขึ้น เพื่อกระตุ้นและเสริมสร้างบทบาทการทำงานของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) คณะกรรมการกลางหมู่บ้าน อาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.) เพื่อเป็นการต่อยอดการพัฒนาในการสร้างความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้านอย่างยั่งยืน รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน ตลอดจนสร้างความตระหนักและประชาสัมพันธ์ผลงานให้สาธารณชนรับทราบอย่างแพร่หลาย ทางอำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เชื่อว่าบ้านท้องคุ้ง หมู่ที่ 7 ตำบลโพสะ อำเภอเมืองอ่างทอง เป็นหมู่บ้านที่เข้มแข็ง


กนกศักดิ์ / อ่างทอง