ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ผู้สูงอายุบางละมุง ประชุมหารือโครงการผู้สูงอายุต้นแบบ เพื่อสุขภาวะผู้สูงอายุองค์รวม

วันที่ 29 ส.ค.67 ที่ห้องประชุมบรรยายสรุป ที่ว่าการอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการผู้สูงอายุต้นแบบ เพื่อสุขภาวะผู้สูงอายุองค์รวม อ.บางละมุง
โดย นายสมพร รัตนสุข ประธานชมรมผู้สูงอายุอำเภอบางละมุง กล่าวว่า โครงการผู้สูงอายุต้นแบบเพื่อสุขภาวะผู้สูงอายุองค์รวม อำเภอบางละมุง จัดตั้งขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพแกนนำผู้สูงอายุทั้ง 11 ชมรมของอำเภอบางละมุง ชมรมละ 5 คน ซึ่งโครงการนี้เริ่มตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2567 – มีนาคม 2568 โดยมีเป้าหมายในการสร้างสังคมสุขภาวะผู้สูงอายุองค์รวมของอำเภอบางละมุง


ในวันนี้ มีวิทยากรจากสาธารณสุขอำเภอบางละมุง มาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการขับเคลื่อนการดำเนินงานชมรมผู้สูงอายุด้านสุขภาพ ที่ควรเกิดขึ้นในหมู่บ้านหรือชุมชน มีที่ตั้งชัดเจน และเกิดจากความร่วมมือของสมาชิกผู้สูงอายุในชุมชนเอง สถานที่ควรเป็นสถานที่ที่มีอยู่ในชุมชน ไม่จำเป็นต้องสร้างขึ้นใหม่ อาจใช้ศาลาวัด ศาลาประชาคม หรือโรงเรียนที่ไม่มีการเรียนการสอนแล้ว โดยโครงการนี้ จะเกิดประโยชน์ในการดำเนินงานชมรมผู้สูงอายุด้านสุขภาพ, ลักษณะกิจกรรมผู้สูงอายุ, และเป็นแนวทางการดำเนินงานของชมรมผู้สูงอายุ อีกด้วย


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334