ข่าวพาดหัวร้องเรียน

แม่ค้าร้อง โอนเงินผิดบัญชีไม่ยอมคืนเงิน

แม่ค้าเขียงเนื้อวัว ร้องสื่อ โอนเงินผิดแต่กลับถูกเจ้าของบัญชีนำไปใช้ ไม่ยอมโอนคืนและหายเงียบ
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 30 ส.ค.67 นางบุหงา วิภักดี อายุ 35 ปี เจ้าของเขียงเนื้อวัวนำหลักฐานการโอนเงินและใบแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร้องสื่อ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามเงินของตนมาคืน เพราะเดือดร้อนมาก ต้องใช้จ่ายในการหมุ่นเวียนซื้อของเข้าร้าน


โดย นางบุหงา วิภักดี อายุ35ปี เจ้าของเขียงเนื้อวัวได้กล่าว่า เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 ตนได้โอนเงินเข้าไปผิดบัญชี จำนวน 30,300 บาท ไปให้ นายพิเชษฐ ทองมา พ่อค้าน้ำแข็ง เมื่อรู้ว่าโอนไปผิดจึงโทรศัพท์เข้าไปสอบถามว่า โอนเงินไป จำนวน 30,300 บาท เข้าบัญชีและอยากให้ นายพิเชษฐ์ โอนเงินจำนวนดังกล่าวคืนตนแต่นายพิเชษฐ์ กลับบ่ายเบี่ยงบอกว่า ไม่รู้เรื่องและบัญชีถูกปิดไปแล้ว ตนจึงให้นายพิเชษฐ์ ติดตามเงินจำนวนนี้มาคืนให้ด้วย เพราะเดือดร้อนมาก ต้องใช้เงินในการโอนซื้อสินค้าเข้าร้าน แต่นายพิเชษฐ์ กลับบ่ายเบี่ยงไม่ยอมทำให้


ตนจึงนำหลักฐานในการโอนเงินเข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่ออายัดบัญชีและติดต่อทางธนาคาร ทางธนาคารบอกว่าบัญชีนี้ มีการบันทึกการโอนเป็นประจำ จึงให้ไปติดตามพูดคุยกันก่อนพอตนติดต่อไปอีกครั้งนายพิเชษฐ์ กลับบอกว่าบัญชีและมือถือนี้ได้ให้น้องชายใช้และนำเงินไปใช้แล้ว และตนก็ออกจากงานแล้วด้วยไม่รับรู้ด้วย หลังจากนั้น ก็ไม่สามารถติดต่อนายพิเชษฐ์ ได้อีกเลย ตนเองเดือดร้อนมากเพราะต้องการใช้เงินจำนวนนี้ มาหมุนเวียนภายในร้านและรู้สึกผิดที่โอนเงินผิดและอยากได้เงินคืน จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามเงินจำนวนนี้ มาคืนให้ตนด้วย เดือดร้อนมากๆ เพราะต้องใช้เงินจำนวนนี้ หมุนเวียนค้าขายภายในร้าน


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334