ข่าวทั่วไป

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ มีมติกำหนดพื้นที่สถานการณ์ระดับอำเภอเป็นสีเหลืองทั้งจังหวัด ให้ปิดหอพักนครชัยแอร์กรณีผู้ป่วยโควิดที่มีความเชื่อมโยงกับจังหวัดระยอง และให้ควบคุมการเปิดสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ มีมติกำหนดพื้นที่สถานการณ์ระดับอำเภอเป็นสีเหลืองทั้งจังหวัด ให้ปิดหอพักนครชัยแอร์กรณีผู้ป่วยโควิดที่มีความเชื่อมโยงกับจังหวัดระยอง และให้ควบคุมการเปิดสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ไม่เกินเวลา 24.00 น.
วันนี้ (30 ธ.ค.63) นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์การฉุกเฉินจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีคณะกรรมการที่ประกอบด้วย ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมกันพิจารณากำหนดพื้นที่สถานการณ์ระดับอำเภอให้เป็นพื้นที่สีเหลือทั้ง 9 อำเภอ ให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุดโดยกำหนดผู้รับผิดชอบบริหารพื้นที่ตามมาตรการอย่างเข้มข้นในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2564

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้มีมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคฯ อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยงสัมผัส การสอบสวนและคัดกรอง ขอความร่วมมือเข้มงวดมาตรการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ของจังหวัดอุตรดิตถ์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ที่คาดว่าจะมีผู้คนที่เดินทางกลับบ้านเข้าไปเป็นจำนวนมากทั้งตลาดสด/ตลาดนัด ร้านอาหาร ศาสนสถานต่าง ๆ เข้มงวดกำกับสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ผับ บาร์ คาราโอเกะ รวมถึงสถานที่ซึ่งมุ่งเน้นการขาย จ่าย แจก แลกเปลี่ยนให้สุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อดื่มกินในสถานที่นั้นให้ควบคุมการเปิดให้บริการไม่เกินเวลา 24.00 น. ให้อำเภอกำกับไม่ให้มีบ่อนการเล่นการพนันทุกชนิด ส่วนการจัดงานที่มีการชุมนุมของคนจำนวนมาก ไม่เกิน 200 คน ให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคในระดับอำเภอ ตำบล และเทศบาล ควบคุมกำกับตามมาตรการอย่างเคร่งครัด หากจำนวนเกิน 200 คน ผู้จัดต้องแจ้งรายละเอียดการจัดกิจกรรม พร้อมแนวทางการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคฯให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคในระดับอำเภอหรือเทศบาลทราบ เพื่อกำกับให้ผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงานปฏิบัติตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรการ DMHTT อย่างเคร่งครัด
มิติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์วันนี้ยังให้ปิดหอพักนครชัยแอร์ (พื้นที่อุตรดิตถ์)กรณีผู้ป่วยโควิดที่มีความเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดระยองและจังหวัดอุตรดิตถ์ ชายไทยอายุ 52 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดเชียงใหม่ พนักงานขับรถโดยสาร สายระยอง – เชียงใหม่ซึ่งเดินทางออกจากระยอง 14.35 น. เมื่อ 22 ธันวาคม 2563 ปลายทางเชียงใหม่ โดยได้เข้าจอดที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุตรดิตถ์เวลา 04.30 น. และรถเสียพื้นที่ตำบลด่านนาขาม ประสานช่างจากเชียงใหม่เข้าซ่อม และเข้าพักที่ห้องพักของบริษัท(ห้องระบบปรับอากาศ) เตียงสองชั้น (นอน 4 คน) และอยู่อุตรดิตถ์ถึงวันที่ 26 ธันวาคม 2563 ซึ่งมีการประสานกับเจ้าหน้าที่สถานีขนส่ง และออกเดินทางไประยองเวลา 08.45 น. มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 20 คน และทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์จะได้ดำเนินการเชิงรุกต่อไป
ปวินท์ อินกล่ำ รายงาน