ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยเหลือ

อดีตผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับชุมชน ส่งมอบของบริจาคให้กับมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.ท้ายบ้านใหม่ ส่งมอบส่งของ ข้างสาร อาหารแห้ง ที่ชาวชุมชนร่วมกันบริจาคมา ให้กับมูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ นำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย น้ำท่วม ณ บริเวณบ้านพักอดีตผู้ใหญ่บ้าน ภายในชุมชนวัดพุทธภาวนาราม หมู่ 3 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
วันที่ 1 กันยายน 2567 ผู้ใหญ่กบ หรือ นายชูชาติ ดุลยประภัสสร อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลท้ายบ้านใหม่ ร่วมกับชาวชุมชนวัดพุทธภาวนาราม บริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ข่าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม บะหมี่กริ่งสำเร็จรูป และเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม รวมกว่า 2 คันรถ ส่งมอบให้กับมูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ นำไปแพ็คเป็นถุงยังชีพ ก่อนส่งไปช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัย น้ำท่วม ตามวัตถุประสงค์


ทั้งนี้ ผู้ใหญ่กบ นายชูชาติ ดุลยประภัสสร อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลท้ายบ้านใหม่ ตำรวจ หน่วยบริการชุมชน กม.30 และจิตอาสาชาวชุมชนวัดพุทธภาวนาราม เป็นตัวแทนส่งมอบ โดยมีนายสมชาย เอี่ยมแสนอุดม รักษาการประธานมูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ ร่วมกันรับมอบ ที่ บริเวณหน้าบ้านพักอดีตผู้ใหญ่กบ หมู่ 3 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ก่อนจะช่วยกันขนย้ายขึ้นท้ายรถบรรทุกและรถกระบะ เพื่อนำกลับไปแพ็คที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ แล้วก่อนนำส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม


ผู้ใหญ่กบ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ช่วย เพราะเห็นว่าเขาลำบาก ตามที่ข่าวออกว่าน้ำจากทางภาคเหนือลงมาสุโขทัยอีกหน่อยก็จะลงมาอยุธยา ความเดือดร้อนของเค้าน่าสงสารมาก ต้นดีใจที่ทางหมู่บ้านได้ช่วยเหลือ ตนเปิดรับบริจาคมา 5 วัน ตนคิดว่าจะทำต่อขอเป็นสะพานบุญ ใครที่อยากจะบริจาคสามารถติดต่อได้ที่ อดีตผู้ใหญ่กบ ท่านใดที่อยู่ใกล้บริเวณนี้มีความประสงค์ที่จะร่วมบริจาค ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยสามารถมาได้
************************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ