ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

พังงา-หาดสวยทะเลใส อ่าวต้นไทร กระบี่ สนุกสุดเสียวกับกิจกรรมสไปเดอร์แมนพาปีนหน้าผาชมวิวสุดอเมซิ่ง

เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ภูมิภาคภาคใต้ ร่วมกับททท.สำนักงานกระบี่และสายการบินนกแอร์ จัดกิจกรรม Fam Trip นำคณะสื่อมวลชน ร่วมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว เพื่อทำสื่อประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้กับการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกระบี่ โดยนำคณะลงเรือหัวโทงที่อ่าวนางไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในพื้นที่อ่าวต้นไทร ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์ ด้วยชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใสสะอาด และทิวทัศน์ที่ล้อมรอบด้วยภูเขาหินปูน ทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ อ่าวต้นไทร เป็นหนึ่งในอ่าวที่มีความงดงามและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อ่าวแห่งนี้มีลักษณะเด่นคือหาดทรายขาวละเอียดทอดยาวและน้ำทะเลใสสะอาดที่เปล่งประกายสีฟ้าครามในยามแสงแดดส่องลงมา รอบๆ อ่าวจะมีภูเขาหินปูนสูงชันที่เป็นฉากหลัง ทำให้อ่าวต้นไทรดูราวกับภาพวาดธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบ ประกอบกับมีบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนและหลีกหนีจากความวุ่นวาย อ่าวต้นไทรเป็นอ่าวที่เชื่อมต่อกันกับอ่าวไร่เลย์ตะวันตก สามารถเดินข้ามลัดเลาะไปตามโขดหินไปอ่าวไร่เลย์ตะวันตกได้ในเวลาที่น้ำทะเลลด หรือสามารถนั่งเรือหางยาวไปก็ได้


อ่าวต้นไทรมีชื่อเสียงเรื่อง “ปีนผา” ระดับโลก โดยในวันนี้ ไกด์เอ๋ นายกษิด์เดช จูฑามาตย์ เจ้าของฉายา Spider man krabi ได้สวมชุดสไปเดอร์แมน พาคณะขึ้นไปปีนป่ายบนหน้าผาซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักปีนเขาทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น เนื่องจากมีหน้าผาหินปูนที่สูงชันและมีเส้นทางปีนเขาหลากหลายระดับความยากง่าย ตั้งแต่นักปีนเขามือใหม่ไปจนถึงนักปีนเขาที่มีประสบการณ์สูง หน้าผาที่อ่าวต้นไทรมีความสวยงามและท้าทาย เป็นการปีนในบรรยากาศที่ไม่เหมือนใครเพราะนักปีนเขาจะได้สัมผัสกับวิวทะเลที่งดงามในขณะที่ปีนขึ้นไป หน้าผาเหล่านี้ถูกกัดเซาะโดยธรรมชาติมานานนับพันปี ทำให้เกิดช่องว่าง รอยแยก และเส้นทางปีนที่ท้าทาย รวมถึงหินยื่นและถ้ำขนาดเล็กที่เป็นเอกลักษณ์ กิจกรรมปีนหน้าผามีการดูแลโดยผู้ชำนาญการให้ความรู้ตั้งแต่เรื่องการใส่ชุดและอุปกรณ์เซฟตี้ และดูแลระหว่างปีนอย่างใกล้ชิดจึงมั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัยราคากิจกรรมปีนผาโปรแกรมต้นไทรแอดเวนเจอร์ 1000 บาท/ท่าน


อ่าวต้นไทร แม้จะติดกับแผ่นดินใหญ่ แต่ก็ไม่สามารถนั่งรถเข้าพื้นที่ได้ เนื่องจากมีภูเขาสูงคั่นกลาง ใช้เวลานั่งเรือ 10-15 นาทีโดยประมาณ สามารถขึ้นเรือได้ทั้งที่อ่าวน้ำเมา หรืออ่าวนางแล้วแต่ความสะดวก


อโนทัย งานดี/พังงา/081-0836530