ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นักศึกษาสาวคณะบริหารธุรกิจ มทร.สงขลา ซึ่งเป็นนักศึกษาสมทบ หารายได้จากการเปิดร้านปังปิ้ง ขายขนมปังปิ้งเตาถ่าน เป็นทุนการศึกษา จนเรียนจบปริญญาตรี

พี่เสือนักข่าวสงขลา
ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / นักศึกษาสาวคณะบริหารธุรกิจ มทร.สงขลา ซึ่งเป็นนักศึกษาสมทบ หารายได้จากการเปิดร้านปังปิ้ง ขายขนมปังปิ้งเตาถ่าน เป็นทุนการศึกษา จนเรียนจบปริญญาตรี และยึดอาชีพขายขนมปังปิ้งเตาถ่านต่อยอดเป็นอาชีพหลัก สร้างรายได้เปิดขายทุกวัน ลูกค้าเพียบ


ที่ บริเวณถนนนางงาม ตัดถนนรามัญ เขตเทศบาลนครสงขลา อ. เมือง จ.สงขลาร้านรถเข็นขายขนมปังปิ้งเตาถ่าน ชื่อร้าน “ปังปิ้งป่ะเตาถ่าน”ของน.ส.ธัญญานุชหรือน้องหยก แก้วกำเนิด อายุ 24 ปี นักศึกษาสาวคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สงขลา (มทร.สงขลา) ซึ่งเป็นนักศึกษาสมทบ หารายได้จากการเปิดร้านขายขนมปังปิ้งเตาถ่าน เป็นทุนการศึกษา จนเรียนจบปริญญาตรีเรียบร้อยแล้ว และยึดอาชีพขายขนมปังปิ้งเตาถ่านต่อยอดเป็นอาชีพหลัก สร้างรายได้ โดยเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6:00 น – 11:00 น.มีลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำ เข้ามาอุดหนุนซื้อปังปิ้งกันอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งไข่กระทะ ซึ่งเป็นเมนูเด็ดอีกเมนูหนึ่งของทางร้าน นอกเหนือจากขนมปังปิ้งโดยทางร้านเน้นการใช้เตาถ่านปิ้งขนมปัง เพราะจะหอมเข้าไปในขนมปังและเป็น signature ของทางร้านอีกด้วย


สำหรับสูตรเกี่ยวกับขนมปังก็ศึกษามาจากติ๊กต๊อกที่เห็นมีคนขายเยอะและในส่วนของทางร้านได้คิดค้นสูตรสังขยาขึ้นมาเอง ที่ร้านสังขยาทำเองทั้งหมด ตามสูตรของทางร้าน โดยจะมีสังขยา 3 ตัว ก็คือ สังขยาชาไทย สังขยาใบเตยและสังขยาโบราณ และจะมีเนย นม มีน้ำตาล ซึ่งทางร้านก็จะคัดสรรมาเองก็คือตัวไหนหอมกินแล้วอร่อย ก็จะเลือกให้ลูกค้าทานเฉพาะของอร่อย
เมนูของทางร้านขนมปังปิ้งป่ะเตาถ่าน เนยสด กรอบนอกนุ่มใน ไส้ทะลัก มีทั้งขนมปังเนยนม-น้ำตาล ขนมปังเนย-น้ำตาล ขนมปังพริกเผา-ไก่หยอง ขนมปังสังขยาชาไทย ขนมปังสังขยาใบเตย ขนมปังสังขยาโบราณ ขนมปังช็อกโกแลต ขนมปังสตอเบอรี่ และยังมีขนมปังอีกหลายเมนูให้ลูกค้าได้เลือก ซึ่งราคาอยู่ที่ตั้งแต่ชุดละ 15 ถึง 30 บาท ของแต่ละสูตรขนมปัง ในส่วนของไข่กระทะราคาอยู่ที่ 39 บาท
นางสาว ธัญญานุช กล่าวว่า ตอนนี้เรียนจบแล้ว ได้ออกมาขายขนมปังปิ้งเหมือนเดิมขายทุกวันเลย ตอนนี้ถือว่า ยึดเป็นอาชีพหลัก ในส่วนรายได้ก็ขายได้เรื่อยๆ ลูกค้าเริ่มติดและเป็นลูกค้าประจำแล้ว เพราะติดใจในสังขยาที่กวนเองและไม่คิดที่จะทำงานอย่างอื่นแล้วนอกจากการค้าขาย แต่จะมีการต่อยอด น่าจะขายอย่างอื่นเพิ่มเข้ามา นอกเหนือจากขนมปังปิ้งแล้ว