ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

สาวเมียนมา กำลังเดินลงจากรถสองแถว ถูกกระบะตู้ทึบที่ออกจากซอยเบียด เจ็บ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะตู้ทึบชนท้ายรถสองแถว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 72 (สำนักงานเทศบาลบางปู 2) ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลบางปู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณปากซอย พบรถสองแถว ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 10-5061 สมุทรปราการ วิ่งระหว่าง ปากน้ำ-โลตัสบางปู จอดอยู่ข้างทาง ที่เสาหลังรถบริเวณบันไดฝั่งขวางอ ที่ด้านข้างรถ พบ MISS.THIDAR OO อายุ 41 ปี ชาวเมียนมา นั่งอยู่กับพื้นถนน มีอาการปวดเจ็บที่ขาซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องตน ก่อนนำส่งโรงพยาบาลศิครินทร์สมุทรปราการ

ใกล้กันพบรถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีขาว ทะเบียน 1 ฒพ 7218 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ สภาพที่กันชนด้านหน้าฝั่งซ้าย มีรอยเฉี่ยวชนจนเสียติดกันชนและแตก
จากการสอบถาม นายประทีบ อายุ 69 ปี โชเฟอร์รถสองแถว เล่าว่า ตนขับมารถจากทางบางปู ตอนนั้นมีผู้โดยสารประมาณ 5-6 คน พอมาถึงที่เกิดเหตุได้มีผู้โดยสาร (คนเจ็บ) จนลง ตนจึงจอดบริเวณปากซอย ขณะที่คนเจ็บกำลังจะเดินลงจากรถ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับรถยนต์กระบะตู้ทึบขับออกมาจากซอย เขาน่าจะไม่มองแต่ทางขวาไม่ได้มองมาทางซ้ายซึ่งรถของตนจอดอยู่ เขาไหลออกมาชนชนเข้าบริเวณเสาหลังรถตรงบริเวณตรงบันได ทำให้คนเจ็บที่กำลังลงจากรถได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


นายกบ อายุ 41 ปี คนขับรถยนต์กระบะตู้ทึบ เล่าว่า ตนขับรถออกมาจากซอยกำลังจะเลี้ยวซ้าย ตนยอมรับว่าไม่ได้มองฝั่งซ้าย ตนมองแต่ฝั่งขวา กำลังจะออกเลี้ยวออกเลยก็ชนท้ายรถสองแถว ไปเบียดคนเจ็บที่เดินลงจากรถสองแถว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวคนขับรถทั้งสองคันไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
***************************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ