ข่าวพาดหัว

นครราชสีมา – ฝ่ายปกครองอำเภอพิมายเข้มเดินหน้าตั้งด่านชุมชนเพื่อปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดที่กลับมาระบาดในพื้นที่

วันที่ 2 กันยายน 2567 ทั้งนี้ นายศิวะเสก สินโทรัมย์ นายอำเภอพิมาย ได้มอบหมายให้ นาย สมศักดิ์ ทองพิมาย ปลัดอำเภอพิมายฝ่ายความมั่งคง พัชรากร อุทธาปา ปลัดอำเภอพิมาย ประจำตำบลรังกาใหญ่ ได้ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนอำเภอพิมายกว่า 25 นายได้ร่วมกันตั้งด่านชุมชน ตรวจค้นรถและกลุ่มบุคคลที่คาดว่าจะมีอาวุธปืนผิดกฎหมายอยู่ในความครอบครอง และ เพื่อเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณริมถนนสายพิมาย-บ้านส่วย หมู่ที่ 4 ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นถนนเส้นทางลัดเข้าตัวอำเภอพิมาย เป็นจุดเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของยาเสพติด


ทั้งนี้ก็เพื่อปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง เด็ดขาด ซึ่งที่ผ่านมา พบว่าปัญหายาเสพติดเริ่มกลับมาระบาดหนักในกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มคนทำงาน ทำให้ผลที่ตามมาเกิดปัญหาอาชญากรรม การลักเล็กขโมยน้อย ปัญหาครอบครัว และ ปัญหาด้านสุขภาพ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จึงได้มีนโยบายในการเร่งปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเร่งด่วน
โดยทางฝ่ายปกครองอำเภอพิมายจึงได้ตั้งด่านชุมชนขึ้นเพื่อทำการสุ่มตรวจค้นรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่ขับผ่านไปมาในพื้นที่อำเภอพิมาย และตรวจปัสสาวะกลุ่มวัยรุ่นเพื่อหาสารเสพติด เพื่อปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง เด็ดขาดตามนโยบายของทางรัฐบาล


/////สมศักดิ์ สรวงสมบัติ ภาพ/ข่าว จ.นครราชสีมา รายงาน /////