ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

น้องแมวตกใจเสียงสุนัข กระโดดพลาดถูกเหล็กเสียบติดคารั้วกำแพงบ้าน

น้องแมวตกใจเสียงสุนัข กระโดดพลาดถูกเหล็กเสียบติดคารั้วกำแพงบ้าน
เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 2 กันยายน 2567 ศูนย์วิทยุพระนคร ได้รับแจ้งเหตุพบน้องแมวตัวหนึ่งถูกเหล็กรั้วกำแพงข้างบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เสียบคาลำตัวของน้องแมวตัวนี้ พอเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจึงนำกำลังของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมด้วยเครื่องตัดถ่างและผู้เชี่ยวชาญเดินทางไปตรวจสอบเพื่อจะให้ความช่วยเหลือน้องแมวตัวนี้
พอเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่าที่จุดที่น้องแมวอยู่ เป็นลักษณะรั้วกำแพงข้างบ้านซึ่งมีการติดตั้งเหล็กดัดปลายแหลมป้องกันขโมยไว้ด้านบน โดยมีน้องแมวเคราะห์ร้ายตัวนี้ถูกเหล็กเสียบที่โคนขาหลัง ห้อยตัวร้องด้วยความเจ็บปวด แต่เนื่องด้วยที่เกิดเหตุเป็นสถานที่คับแคบ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนการช่วยเหลืออย่างรอบคอบ

โดยต้องใช้บันไดปีนขึ้นไปเพื่อนำเครื่องตัดถ่างไปตัดท่อนเหล็กดัดออกเพื่อจะช่วยเหลือแมวตัวนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาราว 15 นาที จึงช่วยเหลือได้สำเร็จ แต่น้องแมวมีอาการตกใจจึงกระโจนโดดหนี้หลุดจากมือเจ้าหน้าที่วิ่งหลบหนีไปในที่มืด หายไปต่อหน้าต่อตาของเจ้าหน้าที่ ซึ่งพยายามช่วยกันค้นหาแต่ไม่พบตัว
จากการสอบถาม เจ้าของบ้านพัก บอกว่า ตอนแรกได้ยินสุนัขเห่าแบบกรรโชกแปลกๆจึงออกมาดูก็พบว่ามีน้องแมวติดคาที่รั้วกำแพง พอเอาไฟฉายไปส่องดูพบว่าถูกเหล็กเสียบจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือส่วนแมวไม่ทราบว่าเป็นของใครมาจากไหน คาดว่าจะถูกสุนัขเห่าไล่จึงตกใจหวังกระโดดขึ้นกำแพงแต่พลาดท่าตกลงมาถูกเหล็กเสียบดังกล่าว
************************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ