ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวประชุม

ปทุมธานี – สพม.ร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมหาทางออกเด็กนักเรียนถือไม้รีดไถเงิน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 ก.ย.67 นางสาวหฤทัย บุญประดับ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี ได้เข้าร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองปทุมธานี เจ้าหน้าที่พม.จ.ปทุมธานี และดร.เอกพรต สมุทธานนท์ ผอ.โรงเรียนปทุมวิไล ดร.สุมาลี รามฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนปทุมธานีนันทมุนีบำรุง และเด็กนักเรียนทั้ง2โรงเรียนมีโรงเรียนปทุมวิไลและโรงเรียนปทุมธานีนันทมุนีบำรุง พร้อมด้วยผู้ปกครองอาจารย์ของนักเรียนทั้งหมด ตามที่มีคลิปข่าวว่ามีมีกลุ่มเด็กนักเรียนตั้งกลุ่มดักไถเงินเด็กนักเรียนโรงเรียนอื่น แถวตลาดฮ้อแสงชัย ถ.เจริญผลวัฒนา ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยเด็กที่ตั้งกลุ่มยังเป็นนักเรียนมัธยมต้นประมาณ 10-15 คน ขับรถจักรยานยนต์ ถืออาวุธ มีทั้ง ไม้หน้าสาม ประแจ มีดพก เดินไปค้นตัวเด็กนักเรียนโรงเรียนอื่นที่มายืนรอขึ้นรถเมล์กลับบ้านเพื่อหาของมีค่า คนไหนไม่ให้ค้นตัวก็จะขู่ทำร้าย


จากการสอบถามนางสาวอารีรัตน์ นฤดมพงศ์. พม.จ.ปทุมธานี ได้ให้สัมภาษณ์ว่าจากกรณีที่มีคลิปข่าวเด็กนักเรียนถือไม้และมีดค้นกระเป๋าเด็กนักด้วยกันนั้น วันนี้ทางด้านสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมร่วมกันเพื่อหาทางออกของเรื่องนี้และต้องดูในเรื่องพรบ.คุ้มครองเด็กพศ.2540 ซึ่งประชุมหารือกันอยู่และสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเหตุการณ์นี้มีนักเรียนค่อยข้างเยอะและต้องแยกออกมาว่าใครทำอะไรพร้อมกันนี้ก็ต้องคุยกับครอบครัวด้วยและอยากฝากถึงผู้ปกครองเรื่องสถาบันครอบครัวเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนต้องให้คำปรึกษาบุตรหลานได้ทุกๆเรื่อง
ส่วนที่เกิดเหตุนั้นจากการสอบถามประชาชนบอกว่าเมื่อก่อนเป็นที่ตรงนี้เป็นตลาดและเป็นที่จอดรถเมื่อก่อนก็มีเด็กตีกันบ้างแต่เดี่ยวนี้ไม่มีแล้ว ก็มีเด็กนักเรียนมานั่งกันบ้าง