ข่าวต่างประเทศ

ปราจีนบุรี – ญาติร่ำไห้ใจแทบขาดหลังพบศพหลานลอยน้ำ

ปราจีนบุรี – ญาติร่ำไห้ใจแทบขาดหลังพบศพหลานลอยน้ำ
วันที่ 4 ก.ย.67 พ.ต.ท.ประสิทธิ ภักดี สารวัตร.สว.สส.สภ.นาดี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิสัจจะ ฯ ว่ามีผู้สูญหายเข้าไปในป่าบริเวณหลังวัดทุ่งแฝก ม.3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เป็นชาย 2 ราย รับแจ้งว่าได้เดินเท้าไปหาหอยหอมช่วงเวลาตี 1 ของวันที่ 2 ก.ย.67 ที่ผ่านมา โดยไปกัน 3 คน โดยเดินเท้าข้ามคลองไปเข้าป่า ทราบชื่อคือ นายกัมปนาท สุวรรณพงษ์ อายุ43ปี และนายธนกฤษ กองแก้ว อายุ15 ปี ได้สูญหายไปเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา วันนี้เข้าสู่วันที่ 3 หลังจากได้รับแจ้งพร้อมกำลังเจาหน้าที่ชุดบินโดรจับความร้อน ชุดประดาน้ำ เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ผู้นำชุมชน ชาวบ้านและญาติๆ ได้ลงพื้นที่บรืเวณดังกล่าว
*****ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้นเป็นป่ารกทึบมีต้นไม้ใหญ่ขึ้นปกคลุมเดินเข้าไปทางหลังเมรุวัดทุ่งแฝก ประมาณ 50 เมตร จะพบคลองยางที่มีความกว้างประมาณ 20 เมตร มีน้ำและมีกระแสน้ำไหลค่อนข้างแรง อยู่ติดเขตของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ข้ามไปจะพบกับป่าปาล์มและเป็นป่ารกทึบและมีคลองเล็กกว่าคลองยางมีน้ำอยู่ค่อนข้างเยอะ ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้กับเจ้าหน้าที่สัจจะได้เดินเท้าค้นหาภายในป่าแต่ไม่พบ และชุดประดาน้ำได้ค้นหาภายในน้ำก็ไม่พบ ทางญาติของผู้สูญหายนั้นได้จุดธูปและนำอาหารมาขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในป่าและในน้ำ เพื่อขอให้เจอผู้สูญหาย


*****เบื้องต้นทราบว่าทั้ง 3 คนนั้น ได้เดินเท้าไปช่วงเวลาตีสองเช้ามืดของวันจันทร์ เดินเข้าป่าทางด้านหลังเมรุบริเวณดังกล่าวว่าเข้าไป ทางญาติบอกว่าเข้าไปหาหอยหอม ทางผู้ที่ไปด้วยกันบอกว่าไปหาปลา ทราบว่านายแจ๊คได้ว่ายน้ำข้ามคลองไปก่อนแล้วได้ฉายไฟฉายกลับมาเพื่อส่องทางให้กับสองคนได้ข้ามตามมา แต่ไม่พบทั้งสองจึงว่ายน้ำข้ามกลับไปเดินตามหาแต่ไม่พบ จึงได้หลับบ้านไปบอกญาติๆ
*****ล่าสุดเมื่อเวลา 15.20 น. หลานของผู้สูญหายได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าพบสิ่งส่งสัยลอยอยู่กลางน้ำ ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นหนึ่งในผู้สูญหายเสียชีวิตคว่ำหน้าลอยน้ำมาลอดใต้สะพานคลองยาง ทราบว่าเป็นนายธนกฤษ กองแก้ว อายุ16ปี ทางญาติและผู้เป็นป้านั้นเสียใจพากันร้องไห้เรียกชื่อหลานแทบขาดใจนั่งอยู่กับพื้น โดยศพแรกที่ คือนายกัมปนาท ลอยคว่ำหน้าติดกิ่งไม้อยู่กลลางคลองยาง ศพที่ 2 คือ นายธนกฤษ ได้ลอยลอดสะพานคลองยางไปติดกิ่งไม้ข้างคลองห่างจากสะพาน 150 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างขึ้นไปไว้วัดทุ่งแฝกเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา
*****จากการสอบถาม นายแจ๊ค กล่าวว่าตนและพวกอีก 2 คนได้เข้ามาปักเบ็ดเพื่อหาปลา จากนั้นตนก็ว่ายน้ำข้ามฝั่งไป พอไปถึงฝั่งตรงข้าม ฉายไฟฉายกลับมาอีกทีนึง ไม่เห็นทั้งสองคนแล้ว ตนจึงได้ว่ายน้ำกลับมา และตามหาแต่ก็ไม่เจอ โดยพวกตนเข้ามาก่อนหน้านี้ 2 วัน
*****จากการสอบถาม นางไพบูล กองแก้ว อายุ 53 ปี ป้าของนายธนกฤษ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าทางผู้สูญหาย ได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่คืนวันที่ 3 เพื่อที่จะเข้าป่าไปหาหอยหอมและของป่า หลังจากนั้นก็มีคนเอาเสื้อผ้าของผู้สูญหายมาให้ เบื้องต้นไม่มีใครแจ้งให้ทราบ จนรุ่งขึ้นมาอีกวันเวลา 4 ทุ่ม ถึงมาบอกว่า เห็นจมน้ำเมื่อวันจันที่ผ่านมา ตอนนี้ยังมีหลงป่าอีก 2 คน


*****จากการสอบถาม นางสุพรรณ ร้อยเบ้า อายุ 68 ปี แม่ของนายกัมปนาท กล่าวว่า ผู้สูญหายได้ออกมาหาหอยหอมตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน เวลาประมาณ ตี2-3 ที่ผ่านมา เบื้องต้นตนไม่ทราบว่าหาย หลังจากเพื่อน ไปด้วยกลับมาถามว่าน้ากลับมาหรือยัง จึงรู้ว่าหายตัวไป จึงได้ออกตามหากันตังแต่เมื่อคืน จนกระทั่งเวลาประมาณ 3:00 น จึงหยุดการค้นหาและได้มาหาต่อเมื่อช่วงเช้าแต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรตอนนี้มีความกังวลใจอยากจะเจอไม่ว่าจะอยู่ในสภาพไหน
*****ทางด้านนายสุพจน์ หลานของนายกัมปนาท กล่าวว่า ตนไปเอากับข้าวมาให้ชุดค้นหา ตนสังเกตุเห็นว่ามีอะไรลอยอยู่ตรงกลางก็เลยจอดรถดู ก็ได้บอกชุดค้นหาให้ไปดูให้ พอกลับมาเอาข้าวเขาโทรมาบอกว่าใช่ เบื้องต้นพบ 1 คน เสียชีวิตแล้วยังไม่ชัดเจนว่าเป็นใคร

ภาพ-ข่าว:ยุทธการ คันธชุมภู 098-2422652 ปราจีนบุรี