ข่าวพาดหัวจับกุมลักทรัพย์

ปทุมธานี – ตำรวจรวบหนุ่มเบญจเพสวิ่งราวแท็กซี่ตามหาแฟนสาว

ปทุมธานี – ตำรวจรวบหนุ่มเบญจเพสวิ่งราวแท็กซี่ตามหาแฟนสาว
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 กันยายน 2567 พ.ต.อ.กานตภณ วรรณา ผกก.สภ.คูคต พ.ต.ท.นิเวศน์ นิลวดี รอง.ผกก.สส.สภ.คูคต กำลังชุดสืบสวนร่วมกันจับกุมตัว นายจิระวัฒน์ จิตชื่น อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่นในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ พร้อมด้วยของกลางเป็นรถแท็กซี่สาธารณะสีส้มหมายเลขทะเบียน ทห-9824กทม.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ oppo จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านบุตำแย ต.เทพาลัย อ.คง จ.นครราชสีมา จึงนำตัวพร้อมด้วยของกลางมาสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรคูคต


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากสืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 5 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 02:30 น. ร.ต.อ.ภัณณิพงศ์ จิตร์ตารานนท์ รองสว.สอบสวนสภ.คูคต ได้รับแจ้งมีเหตุชิงทรัพย์ภายในหมู่บ้านฟ้าคราม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ที่เกิดเหตุพบนายทุน คำเงิน อายุ 61 ปี ผู้ขับขี่รถยนต์แท็กซี่สาธารณะสีส้มทะเบียน ทห-9824กทม.อยู่ในอาการตกใจ ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ตนเองรับผู้โดยสารทั้งหมด 3 คนเป็นชาย 2 หญิง 1 มาจากป้ายรถเมล์ย่านพระราม 4 บ่อนไก่ให้มาส่งย่านคลอง 2 ลำลูกกา เมื่อข้ามสะพานคลอง2 ลำลูกกา 1 ในผู้ต้องหาสั่งตนเลี้ยวซ้ายขับมาสักพักประมาณ 50 เมตรเลี้ยวขวาเข้าองค์พระใหญ่จากนั้นขับเข้ามาอีก400เมตร ซอย 8 สั่งให้จอดชาย 1 หญิง 1 ที่นั่งเบาะหลังลงจากรถไปส่วนผู้ต้องหานั้นสั่งตนเข้าไปในซอย 16 สุดซอยทำท่ามองซ้ายมองขวาแล้วสั่งตนขับรถออกไปจอดที่ซอย 12 พร้อมกับบอกกับตนว่าเดี๋ยวเอาเงินมาให้แล้วลงจากรถเดินเข้าซอยไปด้วยความรวดเร็วตนจึงเดินตามเข้าไปแต่ไม่พบผู้ต้องหาประกอบกับเป็นความมืดเกงว่าจะได้รับอันตรายจึงเดินหันหลังกลับมาที่รถ พบว่ารถไม่อยู่แล้วตนจึงร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกนั้นให้โทรแจ้งตำรวจ ก่อนที่จะใช้เทคนิคตำรวจจนไปสู่การจับกุมตัว ก่อนนำตัวมาดำเนินคดีที่สภ.คูคต
เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ตนเองนั้นมีอาชีพขับรถเมล์ โดยแฟนสาวที่คบกันประมาณ 9 เดือนเป็นกระเป๋ารถเมล์อยู่คันเดียวกัน เมื่อ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาแฟนสาวนั้นลากลับมาบ้านที่จังหวัดนครราชสีมาตนเองมีความสงสัยและหึงหวงจึงเข้าไปส่อง facebook ของแฟนสาวพบว่ามีชายหนุ่มเข้ามาพูดลักษณะเชิงจีบแฟนของตนเองและแฟนของตนเองก็พูดโต้กลับกับเขาด้วยจึงเกิดความหึงหวงจึงลงมือก่อเหตุเพื่อจะนำรถแท็กซี่คันนี้แอบขับไปดูแฟนตัวเองที่จังหวัดนครราชสีมาก่อนถูกจับตัวได้ ยังเล่าทั้งน้ำตาสำนึกผิดแล้ว และขอต่อรองเจรจากับผู้เสียหายเพื่อให้ยอมความยอมชดใช้ในสิ่งที่ทำลงไปพร้อมกับบอกว่าสงสารลูกของตนเองวัย 4 ขวบที่ตนเองฝากพี่ที่ทำงานเป็นคนเลี้ยงให้เป็นลูกติดกับแฟนเก่า
ส่วนทางด้านลุงทุน คำเงิน เจ้าของรถยนต์แท็กซี่สาธารณะทราบข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นสามารถจับกุมตัว คนร้ายพร้อมรถของกลางได้จึงรีบมาสภ.คูคต หลังจากมาถึงนั้นปี่เข้าไปต่อว่าตัวนายจิรวัะฒน์ผู้ต้องหาพร้อมกับทำท่าง้างมือแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนั้นกันไว้ได้จึงไม่เกิดการปะทะกัน ก่อนที่จะเชิญลุงเข้าไปนั่งด้านในแล้วทั้งชุดสืบสวนนั้นได้นำตัวนายจิระวัฒน์ผู้ต้องหาแจ้งข้อกล่าวหาในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ก่อนที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนนำเข้าห้องขังต่อไป