ข่าวพาดหัว

บุรีรัมย์ – ลุงดำทุบมิเตอร์ไฟฟื้นแล้ว ไฟฟ้าติดมิเตอร์ให้ก่อนจะเรียกเก็บคนก่อเหตุ

อำเภอบ้านด่าน//ลุงดำ วัย 53 ปี ที่ก่อเหตุทุบหม้อมิเตอร์เพื่อนบ้าน เพราะเมาและไม่พอใจที่เจ้าของบ้านไม่ให้ต่อไฟไปใช้ กลับถึงบ้านในสภาพปกติแล้วหลังถูกขัง 1 คืน เจ้าตัวยอมรับเมาจะไม่ทำอีกแล้ว ขณะการไฟฟ้ามาติดมิเตอร์ให้ยายก่อน หลังจากนี้จะไปเรียกเก็บจากคนก่อเหตุ เจ้าตัวดีใจที่ได้ใช้ไฟ

วันที่ 9 ก.ย.67 กรณีนายปุ่ม หรือดำ ตรีวิเศษ อายุ53 ปี บ้านเลขที่ 26 ม.9 บ้านสองห้อง ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เมาสุราแล้วใช้ค้อนทุบหม้อมิเตอร์ไฟฟ้าของ น.ส.ประญัติ คำสะรัมย์ อายุ61ปี อยู่บ้านเลขที่ 170 ม.9 บ้านสองห้อง ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ จนแตกใช้การไม่ได้

สาเหตุมาจากนายดำ จะไปขอต่อไฟจากหม้อมิเตอร์ แต่เจ้าของไม่อนุญาต เพราะไม่เคยช่วยจ่ายค่าไฟ โดยต่อมาตำรวจ สภ.บ้านด่าน ได้นำตัวไปขังไว้ที่ สภ.บ้านด่าน เพื่อระงับสติอารมณ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ก.ย.

ความคืบหน้าล่าสุดเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำมิเตอร์มาติดให้ก่อน เพื่อให้เจ้าของบ้านได้ใช้ไฟฟ้าตามปกติ ส่วนนายดำ ตำรวจได้ปล่อยตัวกลับบ้านแล้วในสภาพปกติ นายดำ บอกว่าทำไปเพราะเมา เงินรับจ้างที่ได้มา 1,500 บาท กินเหล้าจนหมดหลังจากนี้จะไม่ทำอีกแล้ว แต่นอนนี้ยังไม่มีเงินจ่ายค่าเสียหายให้กับการไฟฟ้า สำหรับข้าวกล่องที่ตำรวจซื้อให้ยอมรับว่าอร่อย

ขณะ น.ส.ประญัติ เจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้า บอกว่าดีใจที่การไฟฟ้าเอาหม้อมิเตอร์มาติดให้ก่อน เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมาหลานต้องจุดเทียนเป็นแสงสว่างภายในบ้าน ยังยืนยันจะไม่ให้นายดำ ต่อไฟฟ้า เพราะเกรงจะไม่ช่วยจ่ายค่าไฟประกอบกับไม่พอใจที่ไปทำแบบนั้น

ด้านนายสำคัญ สยามประโคน รองผู้จัดการ(ฝ่ายเทคนิค) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งรับผิดขอบเขต อ.บ้านด่าน กล่าวว่า หลังทราบข่าวได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปติดหม้อแปลงเพื่อให้ได้ใช้ไฟฟ้าก่อน

ส่วนค่าเสียหายจะต้องไปเรียกเก็บจากผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นหม้อแปลงขนาด 5 แอมป์ จะมีมูลค่า 750 บาท ซึ่งหากไม่นำเงินมาชำระก็จะแจ้งความดำเนินคดีตามระเบียบของการไฟฟ้าต่อไป