ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อ่างทอง – งูเหลือมขนาดใหญ่ไม่สนใจอะไรทั้งนั้นบุกเล้าไก่ล้วงคอผู้ใหญ่บ้านเขมือบไก่ไข่ในเล้าไป3ตัว แจ้งกู้ภัยบุกรวบตัว จนมุมขย้อนซากไก่ทิ้ง แต่ไม่รอดถูกรวบพร้อมด้วยหลักฐาน ชาวบ้านบอกต้องนำเลขที่บ้านไปเสี่ยงดวง

วันที่ 9 ก.ย. 67 สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ ที่แอบเข้าไปกินไก่ไข่ในเล้าไก่ ด้านหลังบ้าน นาย สังเวียน ทองมั่น ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 เลขที่ 10/4 หมู่ที่ 5 ตำบลโคกพุทรา อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสาน นางสาว รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน เดินทางไปให้การช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุเป็นเล้าไก่ไข่ที่เลี้ยงไว้กว่า 50 ตัว อยู่ด้านหลังบ้าน ต่างแตกตื่นร้องเสียงดังและมีบางตัวหนีออกมานอกเล้า


จากการสอบสอบถาม น้องสาวผู้ใหญ่บ้าน เล่าให้ฟังว่า ในตอนเช้าตนเองได้นำอาหารมาให้ไก่ในเล้า และเข้าไปเก็บไข่ ต้องตกใจเห็นงูเหลือมตัวขนาดใหญ่นอนอยู่บนเขื่อเล้าไก่ จึงรีบออกมาแล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยเข้ามาจับงูเหลือมออกจากเล้า
ด้าน นางสาว รฐา ได้เข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ยาวกว่า 4 เมตร และได้ขย้อนซากไก่ทิ้ง เพื่อเตรียมตัวหลบหนี แต่ไม่รอดถูกรวบ นางสาว รฐา จับตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมด้วยหลักฐานซากไก่ที่ขย้อนออกมา แล้วนำใส่กระสอบปุ๋ยเพื่อนำไปปล่อยคืนธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาน ชาวบ้านที่มายืนดูลุ้นการจับงู บอกว่าเจ้างูเหลือมไม่สนในใครทั้งนั้น บุกเล้าไก่ล้วงคอผู้ใหญ่บ้าน งานนี้ไม่พลาดต้องนำเลขที่บ้าน 10/4 ไปเสี่ยงดวงต่อไป


กนกศักดิ์ / อ่างทอง