กีฬา

เบรดี ไล่ต้อนแต้มชนะคแนน เบิร์นส ขาดลอยศึก UFC FIGHT NIGHT

ฌอน เบรดี นักสู้อเมริกัน อาศัยชั้นเชิงการออกอาวุธที่ปราดเปรียว และความเร็วที่เหนือกว่า เป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะคะแนน กิลเบิร์ต เบิร์นส คู่ต่อกรจากบราซิลไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT : BURNS VS BRADY ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส ,สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา

ไฮไลท์ของรายการเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวตระหว่าง กิลเบิร์ต เบิร์นส นักสู้จากบราซิลวัย 38 ปี พบกับ ฌอน เบรดี คู่ต่อกรชาวอเมริกันวัย 31 ปี เปิดฉากยกแรกเป็น เบิร์นส ที่เดินเข้าหา แต่ก็โดนหมัดชุดของ เบรดี ที่สกัดจังหวะเอาไว้ จนต้องเปลี่ยนแผนมาพุ่งเทคดาวน์ใส่ เบรดี อย่างไรก็ตามช่วงปลายยก เบรดี มาได้ เทคดาวน์ คืนก่อนคอนโทรลจนจบยกแรก

เข้าสู่ยกที่ 2 เบิร์นส ยังเป็นฝ่ายเดินเข้าหาแต่มาพลาดโดน เบรดี เทคดาวน์ อย่างไรก็ตาม เบิร์นส ก็มาได้เทคดาวน์คืนทันควัน ก่อนที่ทั้งคู่จะฉากมาแลกเข่าและอาวุธวงนอกใส่กันจนจบยก

ยกที่ 3 เบรดี เปลี่ยนแผนมาสู้เกมเทคดาวน์กับ เบิร์นส และมีจังหวะเทคดาวน์สวยๆหลายครั้ง ขณะที่นักสู้บราซิลพยายามชวนทะเลาะหวังบวกหมัดเพื่อปิดบัญชี แต่อาวุธยังแทบไม่เข้าเป้า ยก 4 การต่อสู้ต้องหยุดชะงักเนื่องจากทั้งคู่เตะกระจับคู่แข่งไปคนละครั้ง โดยรูปเกมโดยรวมเป็น เบรดี ที่เริ่มเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ยกสุดท้าย เบิร์นส รู้ตัวว่าเป็นรองพยายามเดินบวกหมัด แต่ เบรดี ก็ยังใช้การคลุกวงในและการเทคดาวน์ป้องกันตัวจน เบิร์นส ทำอะไรไม่ได้ ครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ ฌอน เบรดี เป็นฝ่ายชนะคะแนน กิลเบิร์ต เบิร์นส อย่างเป็นเอกฉันท์พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็น สถิติชนะ 17 แพ้ 1

รองคู่เอกเป็นต่อสู้ในพิกัดรุ่นฟลายเวตหญิง โดยเป็นการพบกันของ 2 นักสู้หญิงจากบราซิลอย่าง เจสสิกา อันดราด อดีตแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตหญิงวัย 32 ปี ดวลกับ นาตาเลีย ซิลวา นักสู้เพื่อนร่วมชาติวัย 27 ปี โดยตลอดการต่อสู้ทั้ง 3 ยก แม้ อันดราด จะเดินรุกไล่เข้าหา แต่ดูเหมือนว่าจะหาตัว นาตาเลีย ซิลวา ไม่เจอ แถมยังเป็นการเดินรับอาวุธของ ซิลวา ที่ปราดเปรียวว่องไวมากกว่า

ครบ 3 ยก กรรมการรวมคะแนน ก่อนชูมือให้ นาตาเลีย ซิลวา เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน เจสสิกา อันดราด ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็นชนะ 18 แพ้ 5 แถมยังไร้พ่ายในสังเวียน UFC จากการชนะมาแล้ว 6 ไฟต์ติดต่อกัน

ผลการต่อสู้อย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT : BURNS VS BRADY

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – รุ่นเวลเตอร์เวต
ฌอน เบรดี ชนะคะแนน กิลเบิร์ต เบิร์นส

รองคู่เอก – รุ่นฟลายเวตหญิง
นาตาเลีย ซิลวา ชนะคะแนน เจสสิกา อันดราด

รุ่นเฟเธอร์เวต
สตีฟ การ์เซีย ชนะ TKO ไคล์ เนลสัน ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวต
โคดี เดอร์เดน ชนะซับมิทชัน แมตต์ ชเนลล์ ยกที่ 2

รุ่นไลต์เวต
ยานาล แอชมูซ ชนะคะแนน เทรเวอร์ พีค

รุ่นไลต์เวต
คริส ปาดิลลา ชนะ TKO หรง จู ยกที่ 2

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเฟเธอร์เวต
อิซัค ดัลกาเรียน ชนะซับมิทชัน เบรนดอน มาร็อตเต ยกที่ 2

รุ่นฟลายเวต
อันเดร ลิมา ชนะคะแนน เฟลิเป ดอส ซานโตส

รุ่นเฟเธอร์เวต
กาเบรียล ซานโตส ชนะคะแนน ยี่ ซา

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
แจ็คเกอลีน อโมริม ชนะซับมิทชัน วาเนสซา เดโทปูลอส ยกที่ 1

รุ่นมิดเดิลเวต
อันเดร เปโตรสกี ชนะคะแนน ดิแลน บุดกา

รุ่นเฟเธอร์เวต
นาธาน เฟล็ทเชอร์ ชนะซับมิทชัน ซิกิแมนทาส รามาสกา ยกที่ 2

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ภายใต้ศึก UFC 306 – Riyadh Season Noche UFC คู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลก UFC รุ่นแบนตัมเวตของ ฌอน โอมัลลีย์ เจ้าของตำแหน่งชาวอเมริกัน ที่จะพบกับ มิราบ ดวาลิชวิลี ผู้ท้าชิงจากจอร์เจีย ในขณะที่รองคู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลก UFC รุ่นฟลายเวตหญิงระหว่าง อเลซา กราซโซ เจ้าของตำแหน่งชาวเม็กซิกัน ที่จะดวลกับ วาเลนตินา เชฟเชนโก เป็นครั้งที่ 3 โดยจะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน Sphere ,ลาส เวกัส ,สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/riyadh-season-noche-ufc

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่
Facebook 👉 https://www.facebook.com/UFCThailand
Instragram 👉 https://www.instagram.com/ufcthailand