กีฬา

ร้อยเอ็ด ร้อยเอ็ดPBยูไนเต็ดเปิดตัว เตรียมตะลุยไทยลีก3 คว้าเกริกฤทธิ์ร่วมทัพตั้งเป้าเลื่อนชั้น

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ ลานกิจกรรมชั้น 2 ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ร้อยเอ็ด ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ได้จัดงานเปิดตัวสโมสรฟุตบอลร้อยเอ็ดPBยูไนเต็ด ลงสู้ศึกในนามน้องใหม่ ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 ปุ๋ยรุ่งอรุณลีก 2024 การแถลงข่าววิ่ง กระรอกขาว มินิมาราธอน และการประกวด Miss Roiet PB United 2024 เพื่อเฟ้นหาสาวงาม เข้าร่วมกิจกรรมเป็นแบนด์แอมบราสเดอร์ของสโมสรร้อยเอ็ด PB ยูไนเต็ด โดยมีนายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายเศกสิทธิ์ ไวยนิยมพงศ์ นายก อบจ.ร้อยเอ็ด แฟนฟุตบอลร่วมงานกันอย่างแน่นหนา

โดยมีการเปิดตัวขุนพลนักเตะ กระรอกขาวเจ้าสนามทั้ง 30 คน ดังนี้ หมายเลข 1 นายกล้าณรงค์ วิสุทธิญาณภิรมย์ หมายเลข 4 นายวัชรกรณ์ โพธิ์ชัย หมายเลข 5 นายศุภกฤต ดงจารย์ หมายเลข 6 นายพงศธร จิตพิมพ์
หมายเลข 7 นายเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หมายเลข 8 นายสันติราษฎร์ เวียงอินทร์ หมายเลข 9 นายสายชล มักมีสุข หมายเลข 10 นายธงไชย รัฐไชย หมายเลข 11 นายสุดเขตต์ พรมด้วง หมายเลข 13 นายณัฐปคัลภ์ เพ็งผลาหมายเลข 18 นายวรวุฒิ ศรีสุวอ (GK) หมายเลข 19 Mr.NATAN OLIVEIRA หมายเลข 20 Mr.ANDREY COUTINHO หมายเลข 21 นายณัฐวุฒิ วุฒิยา หมายเลข 22 นายอภิสิทธิ์ แทวกระโทก หมายเลข 26 นายวุฒิชัย ทองแสน หมายเลข 30 นายเฉลิมเกียรติ ภู่โต๊ะยา (GK) หมายเลข 36 นายศุภลาภ ถนอมลาภ หมายเลข 44 นายชัยธวัช อุสารัมย์ (GK) หมายเลข 45 นายณัฐฐภูมิ อุทธศรี หมายเลข 46 นายธนากร ไชยสุวรรณ หมายเลข 48 นายนำโชค กรุมรัมย์ หมายเลข 49 นายศักดา มั่นชาติ หมายเลข 54 นายพันธ์วิวัฒน์ อุ่นเมือง หมายเลข 71 นายสุระศักดิ์ หลักแวงมล หมายเลข 77 นายธรรมวัตร เย็นรัมย์ หมายเลข 88 นายชุติวัต นีระพจน์ หมายเลข 91 นายณัฐวุฒิ ชะนะชาญ หมายเลข 92 Mr.CELIO GUILHERME หมายเลข 99 นายโรมรัน รอดวินิจ โดยมี โค้ชมวล นายประมวล ทินกระโทก เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

ก้อง นายเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ผู้เล่นอดีตทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ ผู้บริหารสโมสรทั้งบอสบุ๊คและมาดามแพรว ที่ให้โอกาสผมได้มาร่วมทีมผมจะทำผลงานให้ดีที่สุด และจะทำตามเป้าหมายที่สโมสรวางเอาไว้ให้ได้

โค้ชมวล นายประมวล ทินกระโทก หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า สโมสรร้อยเอ็ดยูไนเต็ด ถือว่าเป็นสโมสรที่มีประวัติยาวนาน ผมเชื่อมั่นว่าในปีนี้ เราจะทำให้กระรอกขาวตัวนี้ให้กลับมายิ่งใหญ่เหมือนในอดีต ตอนนี้ทุกคนทั้งสตาร์โค้ชและนักเตะทำงานอย่างเข็มแข็ง ทุกคนช่วยกันผมเชื่อว่า ปีนี้เราจะ ก้าวไปถึงเป้าหมายที่เราตั้งเอาไว้ คือต้องการที่จะเลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีกสองให้ได้

มาดามแพรว นางสาวเกษตรสุข ศุขหงษ์ทอง เปิดเผยว่า อยากจะบอกว่า เราทำทีมเพื่อคนร้อยเอ็ด เพราะหากมองถึงแง่ธุรกิจ การทำฟุตบอลมีรายได้เข้าน้อยมากสำหรับทีมเล็กๆอย่างเรา เพราะการทำทีมฟุตบอลต้องใช้เงินเยอะ หากไม่มีใจรักจริงๆคงอยู่ไม่ได้ ตนมองเห็นแฟนบอล นักฟุตบอล สตาฟโค้ช และทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจ ทำให้ตนมีกำลังใจในการทำทีมมากยิ่งขึ้น สุดท้ายตนก็ต้องขอขอบคุณแฟนบอล และผู้สนับสนุนทีมสตาฟโค้ชและนักเตะที่ร่วมกันฝ่าฟันจนขึ้นมาสู่ลีคอาชีพ และเราตั้งเป้าหมายว่าเราจะต้องเลื่อนชั้นให้ได้ภายในฤดูกาลนี้

บอสบุ๊ค นายอาวุธ เอฟวา ผู้จัดการทีมสโมสรร้อยเอ็ด พีบี ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายสำหรับการเตรียมทีมในฤดูกาลนี้ จากที่เราทำงานเลื่อนชั้นมาจาก TA ลีก TS ลีก จนขึ้นมาในระดับไทยลีก3 เป็นโจทย์ที่ค่อนข้างหนัก เพราะว่าเราต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่มีคุณภาพมากขึ้น แต่ผมเชื่อมั่นในศักยภาพของนักเตะเพราะว่าปีนี้เราเสริมตัวผู้เล่น ที่คิดว่าน่าจะตอบโจทย์ ทั้งผู้เล่นมากกว่าประสบการณ์ จากไทยลีก ผู้เล่นอดีตทีมชาติ รวมถึงนักเตะต่างชาติจากบราซิล อีก3ตัวผู้เล่นเข้ามาเติมเต็มในส่วนของทีม ปีนี้เราไม่ได้ส่งทีมเพื่อเข้าร่วม แต่เราส่งทีมเพื่อที่จะเป็นแชมป์

ข่าว โกมล วรามิตร 097-3366-351