ข่าวทั่วไป

นครราชสีมา – โคราชหวิดได้วางมวยหลังลุงผมยาวไม่ยอมให้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตัดกิ่งไม้ข้างบ้านที่ยื่นออกมาขวางถนนออกอ้างมีไว้ป้องกันฝุ่นเข้าบ้าน

นครราชสีมา – โคราชหวิดได้วางมวยหลังลุงผมยาวไม่ยอมให้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตัดกิ่งไม้ข้างบ้านที่ยื่นออกมาขวางถนนออกอ้างมีไว้ป้องกันฝุ่นเข้าบ้าน

วันที่ 10 กันยายน 2567 นางสาวกรรณิการ์ พัฒนพีระเดช นายกเทศบาลตำบลพิมาย และสมาชิกเทศบาลตำบลพิมาย ลงพื้นที่พร้อมทีม เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารระภัยเทศบาลตำบลพิมาย และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาพิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พยายามพูดคุยทำความเข้าใจกับ นายพิเชษฐ์ พงษ์พิมาย อายุ 65 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน หลังจากมีปัญหาทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลพิมาย ไม่สามารถตัดแต่งกิ่งไม้ข้างบ้านของนายพิเชษฐ์ ฯ ได้ เพราะนายพิเชษฐ์ ฯไม่ยอมให้ทางเจ้าหน้าที่ตัดแต่งกิ่งไม้ข้างบ้าน เนื่องจากอ้างว่า จะมีฝุ่นละอองและควันรถลอยเข้าไปในบ้าน หวิดที่จะวางมวยกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้ามาเจรจาพูดคุยใช้เวลานานนับชั่วโมง นายพเชษฐ์ เจ้าของบ้าน จึงยอมให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าตัดแต่งกิ่งไม้ได้


โดยทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยของทางเทศบาลตำบลพิมาย บอกว่า ทางเทศบาลได้เข้ามาทำการตัดแต่งกิ่งไม้บริเวณบ้านหลังดังกล่าวเป็นประจำทุกปี เนื่องจากต้นไม้เป็นพุ่มขนาดใหญ่ ยื่นออกมาบนถนน และ ทับสายไฟฟ้าเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงได้เข้ามาทำการตัดแต่งกิ่งไม้ให้ เพื่อความสวยงามและความปลอดภัยของชาวบ้านในชุมชนดังกล่าว
/////สมศักดิ์ สรวงสมบัติ ภาพ/ข่าว นครราชสีมา /////