ข่าวพาดหัว

นครราชสีมา- โคราชโจรแสบขโมยตัดสายไฟโรงสูบน้ำด้วยไฟฟ้าทำให้ชาวนากว่า700ไร่ได้รับความเดือดร้อน

นครราชสีมา- โคราชโจรแสบขโมยตัดสายไฟโรงสูบน้ำด้วยไฟฟ้าทำให้ชาวนากว่า700ไร่ได้รับความเดือดร้อน

วันที่ 12 กันยายน 2567 ร.ต.อ.เนติโรจน์ ปิยะภิรมย์ชัย ร้อยเวรสอบสวนสภ.พิมาย ได้รับแจ้งมีคนร้ายแอบเข้าไปขโมยตัดสายไฟ โรงสูบน้ำด้วยไฟฟ้า บ้านม่วง หมู่ที่ 7 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงได้ออกไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนสภ.พิมาย


โดยในที่เกิดเหตุพบร่องรอยของคนร้ายใช้ของแข็งงัดบริเวณหน้าต่างของโรงสูบน้ำ ซึ่งเป็นห้องที่ใช้สำหรับติดตั้งระบบสูบน้ำด้วยไฟฟ้า ภายในพบห้องว่าคนร้ายได้ใช้คีมตัดเอาสายไฟฟ้าขนาดใหญ่ ไปจำนวนกว่า20เมตร ทำให้ระบบเครื่องสูบน้ำไม่สามารถใช้การได้
นายประจักษ์ ช่างเชื่อง อายุ 54 ปี ผู้ดูแลโรงสูบน้ำด้วยไฟฟ้าบอกว่า คนร้ายไม่ทราบว่ามีกี่คน ได้ใช้ของแข็งงัดบริเวณหน้าต่างห้องติดตั้งระบบสูบน้ำ ก่อนที่จะใช้คีมตัดเอาสายไฟที่ต่อเข้ากับระบบสูบน้ำไปจำนวน 4 เส้น ยาวเส้นละประมาณ 5 เมตร รวมเป็น20เมตร ซึ่งความเสียหายประมาณ 1หมื่นบาท โดยคนร้ายน่าจะขโมยเอาสายไฟฟ้าไป เพื่อเอาลวดทองแดงที่อยู่ในสายไฟไปขาย ซึ่งผลกระทบที่ตามมาทำให้ทางสำนักงานชลประทานพิมายไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาให้ชาวนาได้ทำนาปลูกข้าวได้ ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ปลูกข้าวนาปีกว่า700ไร่ จึงอยากวอนให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้เร็วที่สุด


/////สมศักดิ์ สรวงสมบัติ ภาพ/ข่าว นครราชสีมา /////