ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

สมาคมการค้าตราดเวลเนสเดินหน้าขับเคลื่อนยกระดับผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

วันที่ 12 ก.ย.67 ที่ห้องประชุมโรงแรมเกาะช้างพาราไดซ์ ฮิลล์ อ.เกาะช้าง จ.ตราด นายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา นายอำเภอเกาะช้าง เป็นประธานเปิดการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนายกระดับผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ จ.ตราด “Trat wellness 2024” จัดขึ้นโดย สมาคมการค้าตราดเวลเนส ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุข จ.ตราด,อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง,อพท.,ททท.สำนักงานตราด,ท่องเที่ยวและกีฬา จ.ตราด โดยมี น.ส.จารุวรรณ จินตกานนท์ นายกสมาคมการค้าตราดเวลเนส กล่าวรายงาน โดยมี นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการ จ.ตราด-หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง-ผู้ประกอบการบนพื้นที่ฝั่ง-อ.เกาะช้าง-ต.เกาะหมาก-อ.เกาะกูด และผู้นำชุมชน มาเข้าร่วมกว่า 300 คน


ซึ่งการจัดประชุมในครั้งนี้ยังเป็นการเปิดตัว คณะกรรมการของสมาคมการค้าตราดเวลเนส อย่างเป็นทางการ ภายในห้องประชุมได้มีการออกร้านของผู้ประกอบการร้านอาหารจากหลายพื้นที่ เป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพของดีจากชุมชน ชมรมวิสาหกิจชุมชนต่างๆ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาให้บริการตรวจสุขภาพ การเต้นของหัวใจ ในโอกาสเดียวกันนี้นายอำเภอเกาะช้างได้เป็นประธานในพิธีมอบป้าย และเกียรติบัตร มาตรฐานการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและความปลอดภัย จ.ตราด ให้กับสถานประกอบการจากพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆที่ผ่านการตรวจประเมินจากสำนักงานสาธารณสุข จ.ตราด (Trat wellness & Safety Tourism) รุ่นที่ 2
น.ส.จารุวรรณ จินตกานนท์ นายกสมาคมการค้าตราดเวลเนส กล่าวว่า สภาพทั่วไปของพื้นที่ จ.ตราด มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจครอบคลุมอยู่ทุกอำเภอ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางมาพักผ่อน อย่าง เกาะช้าง เกาะหมาก เกาะกูด ที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ มีทั้ง ป่าไม้ ทะเล ภูเขา น้ำตก มีอากาศดี เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูงด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งในโอกาสต่อจากนี้ไป สมาคมการค้าตราดเวลเนส จะร่วมมือกันกับภาคีเครือข่าย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินหน้าขับเคลื่อน พัฒนา ยกระดับ ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวเชิงสุขภาพแบบบูรณาการ เพื่อให้กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมีมาตรฐาน นักท่องเที่ยวพึงพอใจ


ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน