ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

กำแพงเพขร – “ สำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชรจัด งานเกษตรแฟร์ปี 2567”

กำแพงเพขร////“ สำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชรจัด งานเกษตรแฟร์ปี 2567”
เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2567 เวลา 18.00 น.ที่ลานอนุรักษ์วัฒนาธรรมไทย สิริจิตอุทยาน อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธาน เปิดงานเกษตรแฟร์ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้มีเกียรติ ประชาชน เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง


นายธนดล วงษ์ขันธ์ เกษตรจังหวัดกำแพงเพชร ในนามของสำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นผู้จัด“งานเกษตรแฟร์จังหวัดกำแพงเพชร ปี 2567”ิกล่าวว่า จังหวัดกำแพงเพชรเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงด้านการเกษตร รวมถึงเป็นแหล่งสำคัญในการผลิตพืชเศรษฐกิจที่มีความสำคัญในระดับประเทศ อาทิ กล้วยไข่ ข้าว มันสำปะหลัง อ้อย ไม้ผล พืชผักและผลิตผลภาคการเกษตรอื่น ๆ
อีกหลายชนิด การจัดงานเกษตรแฟร์ในครั้งนี้เพื่อเป็นเวทีเชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิต ผู้บริโภค และผู้ประกอบการ และพัฒนาช่องทางการตลาดสินค้าเกษตร สร้างมูลค่าเพิ่ม ภายใต้การดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยพืชเศรษฐกิจ และพืชอัตลักษณ์ตามศักยภาพของพื้นที่ การจัดงานเกษตรแฟร์ในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 15 กันยายน 2567 โดยมีการจัดกิจกรรมหลัก ได้แก่
การจัดแข่งขันการจัดสวนหย่อม , การแข่งขันจัดสวนถาด ประเภทสวนถาดแคคตัส , การจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย สินค้าแปรรูปของเกษตรกร, กลุ่มวิสาหกิจชุมชน, กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร, กลุ่ม Young Smart Farmer, รวมทั้งการจัดแสดงนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับเกษตร นวัตกรรมทางการเกษตร
ซึ่งจะเป็นช่องทางให้เกษตรกรและผู้บริโภคได้พบปะกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมถึงเปิดโอกาสในการขยายตลาดสินค้าเกษตรของจังหวัดกำแพงเพชรให้เติบโตไปอย่างยั่งยืน
และหลังจากนั้นได้มอบรางวัลให้กับผู้ชนะการประกวดการจัดสวนในครั้งนี้ด้วย


สุเทพ อินทจันทร์ รายงาน