ข่าวพาดหัว

หนุ่มป่วยจิตเวชใช้แป๊ปเหล็กตีหัวอดีตน้าสะใภ้ขณะนั่งดูทีวี เจ็บสาหัส

หนุ่มป่วยจิตเวชใช้แป๊ปเหล็กตีหัวอดีตน้าสะใภ้ขณะนั่งดูทีวี เจ็บสาหัส
เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 12 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ถูกท้ายร้ายได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าร้านขายของชำ กลางซอยท้ายบ้าน 17 ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่บริเวณหน้าร้านขายของชำ พบ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกำลังให้การช่วยเหลือ นางสาวม่วย แซ่ซิ้ม อายุ 63 ปี ที่หมดสติ มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ และมีแผลฉีกขาดที่หลังใบหู เป็นแผลฉกรรจ์ มีเลือดออกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ในที่เกิดเหตุยังพบแป๊ปเหล็ก เปื้อนเลือด จำนวน 1 อัน ตกอยู่ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายสุเทพ(หรือต้อม) สนิทดี อายุ 33 ปี ถูกชาวบ้านจับตัวเอาไว้ได้ มีอาการคล้ายเมาสารเสพติด พูดจาวกวน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนและตรวจสารเสพติดในร่างการที่โรงพัก จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบ เคยถูกจับข้อหาลักทรัพย์ และพึ่งพ้นโทษมาได้ประมาณ 2-3 วัน


จากการสอบถาม นายอนันต์ สนิทดี อายุ 38 ปี พี่ชายผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุคือน้องชายของตนส่วนยายที่เจ็บก็เป็นอดีตน้าสะใภ้ หลังจากที่อาเสียก็แยกตัวออกมาเปิดร้านขายของชำ ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ ส่วนบ้านตนกับคนก่อเหตุอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุนัก ตอนนั้นตนออกมาซื้อเหล้าที่ร้านของคนเจ็บ แล้วมายื่นกินกับเพื่อนที่ฝั่งตรงข้ามร้าน ซึ่งตอนนั้นคนเจ็บนั่งดูทีวีอยู่บริเวณหน้าร้านโดยหันหน้าเข้าร้านหันหลังให้ถนน ส่วนตนยืนกินเหล้าหันหลังให้กับร้าน ตนได้ยินเสียงเหมือนของหล่น จึงหันมาดู ก็เห็นคนเจ็บลงไปนอนอยู่กับพื้น และเห็นตัวคนก่อเหตุถือแป๊ปเหล็กอยู่ ตนจึงรีบเข้าไปชาร์จตัวคนก่อเหตุ พร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมูลนิธิ


คนเจ็บและคนก่อเหตุ ไม่เคยมีปัญหาอะไรกันมาก่อน คนก่อเหตุซึ่งเป็นน้องตนเคยมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ส่วนตอนนี้ตนไม่ทราบว่ายังเล่นยาอยู่หรือเปล่า และเขาก็ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามา 6-7 ปีแล้ว เนื่องจากเลิกกับแฟน ทำให้เขายิ่งเสพยาหนักเลย และเขายังป่วยเป็นจิตเวช ปกติตนจะเป็นคนเอายาเกี่ยวกับจิตเวชให้น้องกินทุกเย็นไม่เคยขาด ตนคิดว่าเขาน่าจะเล่นยา จนมาก่อเหตุดังกล่าว และเขาก็พึ่งพ้นโทษในคดีลักทรัพย์มาได้ประมาณ 2-3 วันเอง หลังจากนี้ก็ต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ควบคุมตัว นายสุเทพ มาตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย และสอบปากคำที่โรงพัก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ