ข่าวพาดหัว

นายจ้างปืนโหดเข้ามอบตัวแล้ว หลังลั่นกระสุนใส่ลูกน้องดับคาห้องพักแล้วหลบหนีไปเช่าห้องรายวัน

นายจ้างปืนโหดเข้ามอบตัวแล้ว หลังลั่นกระสุนใส่ลูกน้องดับคาห้องพักแล้วหลบหนีไปเช่าห้องรายวัน

จากกรณี นายบุญฤทธิ์(หรือสิงห์) เอี่ยวค่วน อายุ 42 ปี นายจ้างยิง นายปิยะณัฐ จิตผ่อง อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นช่างรับจ้างติดฟิล์มนอกสถานที่ ลูกจ้างเสียชีวิตภายในห้องพัก ที่ อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ภายในซอยศรีด่าน 5 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็น วันที่ 8 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา
ล่าสุดเมื่อช่วงเย็น วันที่ 13 กันยายน 2567 นายบุญฤทธิ์ หรือสิงห์ เอี่ยวค่วน อายุ 42 ปี ผู้ก่อเหตุได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยที่ เจ้าหน้าที่ได้ไปควบคุมตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยเพชรหึงษ์ 28 ตำบลบางกอบัว อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 803/2567 ลงวันที่ 9 กันยายน 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน / ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา / มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต / ก่อนนำตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ.สำโรงเหนือ


พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.สำโรงเหนือ เผยว่า ผู้ต้องหาติดต่อมามอบตัว คือหลังจากที่ก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไปปรึกษากับทางญาติ ก็ได้คำแนะนำ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน ประกอบกับว่าไม่มีเงิน ก็ไปนอนอยู่ห้องเช่ารายวัน 2 คืนแล้ว ก็เกิดความเครียด ประกอบกับเราก็ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบทุกจุด บ้านญาติ 3 จุด และก็บ้านพ่อแม่ที่จังหวัดระนองด้วย ก็ปรากฏว่าทางผู้ต้องหาได้ให้น้องโทรไปติดต่อทางแม่ ซึ่งเราคิดว่าทางแม่ก็ได้คุยกับทางลูก ก็ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปเฝ้าอยู่แล้ว ก็เลยติดต่อมาขอมอบตัว โดยได้มามอบตัวที่บ้านน้องสาวที่เขตอำเภอพระประแดง ซึ่งเราก็เฝ้าอยู่แล้ว เขาก็มาติดต่อ เขาให้เหตุผลว่าที่เขาก่อเหตุเพราะว่าตัวผู้ตายซึ่งเป็นลูกจ้าง ก็เหมือนแบบมีปัญหาทางครอบครัวแล้วจะให้ทางตัวเองซึ่งเป็นลูกพี่ ไปช่วยเคลียปัญหาให้ แต่ว่าตัวลูกพี่ไม่ยอมไปเขาบอกเป็นเรื่องครอบครัวให้ไปเคลียกันเอง พอลูกพี่ไม่พาไปก็เกิดน้อยเนื้อต่ำใจก็ไปดื่มเหล้าเมา พอเมาแล้วทีนี้ก็คุยกันไม่รู้เรื่องตั้งแต่เช้าจนมาถึงตอนเย็น พอตอนเย็นตามที่เกิดเหตุ เขาก็เล่าให้ฟังว่า เขาก็กลับมานอนแล้วทีนี้ทางลูกน้องก็เข้ามาในห้อง ซึ่งตอนนั้นเข้าไม่ได้ล็อกห้อง ก็มาพูดคุยกันในห้อง ซึ่งตอนนั้นเขาหลับ พอลูกน้องเข้ามาก็เหมือนแบบขึ้นคร่อมมีการต่อสู้ทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งตอนที่เราไปตรวจสอบที่เกิดเหตุมันก็มีข้าวของเครื่องใช้ที่พังอยู่ในห้อง เขาอ้างว่าเขาบันดาลโทสะเขาก็เลยใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย อาวุธปืนที่ใช้เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ก็ยิงไป 1 นัด แล้วหลังจากยิงแล้วก็ออกจากที่เกิดเหตุหลบหนีไปปรึกษากับญาติที่เมืองทองธานีตามไทม์ไลน์ที่เราเข้าไปตรวจสอบไปค้นแล้วก็ไปนอนพักอยู่ห้องเช่ารายวันแถวเมืองทอง เสร็จแล้วในวันรุ่งก็ได้เอาอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุไปทิ้งที่กลางสะพานนวลฉวี เดี๋ยวเราก็ต้องไปตรวจสอบ ก็น่าจะอยากอยู่เหมือนกันเพราะดูแล้วว่าน่าจะเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เดี๋ยวก็จะต้องไปตรวจสอบดูอีกที


จากที่ตนฟังเขาเล่าคือลูกน้องคนนี้เขาก็น่าจะรักมาก เพราะว่าเขาไปรับมาอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์เดียวกัน แต่ว่าวันนั้นที่ก่อเหตุเหตุ ประกอบกับเมา น่าจะเมาแล้วคุยกันไม่รู้เรื่อง คุยไม่จบ และประกอบกับก็น่าจะเขาหลับอยู่ถูกปลุกขึ้นจึงมีอาการงัวเงียด้วย น่าจะใจร้อนอีกส่วนหนึ่ง เหมือนคนเราพอมีอาวุธอยู่ใกล้มือถ้าเกิดใจร้อนอาจจะแบบเป็นอารมณ์ชั่ววูบ ทีนี้มันเกิดเหตุขึ้นมาแล้วก็ต้องให้เขามาต่อสู้คดีก็ว่ากันไป
คนก่อเหตุเขาเป็นช่างติดฟิล์มรถที่มีฝีมือ เขาประมูลงานติดฟิล์มรถรายใหญ่หลายราย ที่ผ่านมาเขาประมูลได้จำนวน 3-4 พันคันไปติด หลังจากนั้นก็มีที่เขาไปประมูลได้ 4-5 ร้อยคันก็รอเขาไปติดอยู่ ตอนนี้เขาคงต้องหาที่ประมูลรายใหม่ ปกติเขามีลูกน้องทั้งชุดประมาณ 10 กว่าคน แต่คนนี้เขาเอามาอยู่ด้วย ก็คิดว่าเขาน่าจะเป็นคนที่สนิทสุดในลูกน้อง
ตอนนี้ตามที่เราขอศาลออกหมายจับ ก็คือ ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามมาตรา 288 ส่วนเรื่องการประกันตัว ทุกอย่างเป็นสิทธิของผู้ต้องหาอยู่แล้ว ในเมื่อเขามามอบตัวเขาก็สามารถยื่นขอประกันตัวได้ ส่วนว่าจะให้หรือไม่ให้ประกันตัว ก็เดี๋ยวให้พนักงานสอบสวนพิจารณาดูอีกทีนึง

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ