ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

หนุ่มวัย 14 ขี่มอไซค์กลางฝนตกปรอย ๆ ชนกับกระบะตู้ทึบที่กำลังจะกลับรถร่างกระเด็นดับคาที่

หนุ่มวัย 14 ขี่มอไซค์กลางฝนตกปรอย ๆ ชนกับกระบะตู้ทึบที่กำลังจะกลับรถร่างกระเด็นดับคาที่
เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 14 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์กระบะตู้ทึบ มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายลวด บริเวณจุดกับรถ ก่อนถึงห้างโลตัสสายลวด ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุ มีฝนตกปรอย ๆ บริเวณเลนซ้าย พบ ร่าง นายณัฐวุฒิ บุญประเสริฐ อายุ 14 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนถนน แขนขวาหัก มีแผลแตกที่ศีรษะ และมีเลือดออกจากจมูกกับหู ที่บนฟุตบาทพบเศษชิ้นส่วนกันชนหน้ารถยนต์ และไฟหน้ารถจักรยานยนต์ ห่างออกไปไม่ไกล พบรถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว ทะเบียน 3 ฒญ 1255 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ สภาพกันชนหน้าแตกหลุด ถัดไปด้านหน้าพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่ชิดฟุตบาท สภาพด้านหน้าพังยับเยิน


จากการสอบถาม นายวิทยา เล่าประวัติชัย อายุ 41 ปี คนขับรถยนต์กระบะตู้ทึบ เล่าว่า ตนขับรถออกมาจากบ้านกำลังจะไปรับงาน พอขับมาถึงที่เกิดเหตุตนกำลังกลับมา ส่วนรถจักรยานยนต์เขาวิ่งตรงมา พอเขาเห็นตนเขาน่าจะเบรกแล้วรถสไลด์มาชนบริเวณหน้ารถตนก่อนจะกระเด็นไปที่เลนซ้าย
นายอภิสิทธิ์ ไกรนิยม อายุ 24 ปี ผู้ที่ใช้รถใช้ถนน เล่าว่า ตนมาจากตลาดปากน้ำ หันไปเห็นรถจักรยานยนต์ล้มและคนตายนอนอยู่ริมถนน จึงขี่รถมาจะช่วย ส่วนคนขับกระบะตู้ทึบเขาก็ยืนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ตอนที่ตนมาฝนตกปรอย ๆ ตอนแรกที่ตนเห็นรถกระบะตู้ทึบเขาออกมาจากยูเทิร์นเพียงหัวนิดเดียว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรกรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดที่เกิดเหตุ พร้อมเชิญตัวคนขับรถยนต์กระบะตู้ทึบไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ