ข่าวพาดหัวจับกุม

สืบชลบุรี ร่วม ตม.ชลบุรี จับแก๊งอินเดีย กว่า 20 คน สงสัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกลวงเหยื่อชาวอินเดีย ด้วยกัน

สืบชลบุรี ร่วม ตม.ชลบุรี จับแก๊งอินเดีย กว่า 20 คน สงสัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกลวงเหยื่อชาวอินเดีย ด้วยกัน

วันที่ 13 ก.ย.67 พ.ต.อ.ภาสกร ไพจิตต์ ผกก.สส.ภ.จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ร่วมกับ พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน พร้อมด้วยกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนาจอมเทียน และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี นำหมายศาลจังหวัดพัทยาเข้าค้นบ้านเลขที่ 8/10 ม.2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่า มีชาวอินเดียจำนวนมากพักอาศัย และต้องสงสัยว่ากระทำผิดกฎหมาย
จากการเข้าตรวจค้น พบ Mr.Morvadiya Siddharth Chanulat อายุ 20 ปี สัญชาติอินเดียแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านและพบชายชาวอินเดียอีก 23 คน นอกจากนั้นยังพบคอมพิวเตอร์ กว่า 20 เครื่อง จึงตรวจยึด พร้อมควบคุมตัวชาวอินเดียทั้งหมด มาสอบสวนที่ สภ.นาจอมเทียน ว่าเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซนเตอร์


จากการสอบสวนทราบว่า ชาวอินเดีย 12 คน เข้ามาอยู่ในประเทศไทย โดยผิดกฎหมาย จึงถูกดำเนินคดีในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนที่เหลืออีก 12 คน ถูกดำเนินคดีในข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร เป็นการชั่วคราวไม่แจ้งเปลี่ยนแปลงที่พักอาศัยต่อหน้าเจ้าพนักงานภายใน 24 ชั่วโมง ดำเนินคดีตามกฏหมายในเบื้องต้น
พร้อมกับ จะได้นำเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้งหมด ไปตรวจสอบข้อมูลว่า เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขบวนการหรือกลุ่มมิจฉาชีพที่หลอกลวงเหยื่อหรือไม่เพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติม ต่อไป


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645