ข่าวพาดหัวช่วยเหลืออาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

กู้ภัยสัตหีบ ลุยช่วยผู้ป่วย อพยพคน ระดับน้ำยังท่วมสูงบางพื้นที่ ในอุทกภัยเชียงราย

กู้ภัยสัตหีบ ลุยช่วยผู้ป่วย อพยพคน ระดับน้ำยังท่วมสูงบางพื้นที่ ในอุทกภัยเชียงราย

ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย น้ำยังคงท่วมสูง เนื่องจากน้ำที่เอ่อล้นออกมาจาก แม่น้ำกกอย่างต่อเนื่อง หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ขณะที่ทีมกู้ภัยฯ ยังฝ่ากระแสน้ำกลางเมือง ช่วยเหลือประชาชน อย่างต่อเนื่อง
วันที่ 12 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย ที่ยังคงวิกฤติ โดยเฉพาะ ในตลาด ชุมชนกกโท้ง แควหวาย และป่าแดง ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย จำนวนหลายครัวเรือน กว่า 80 ชีวิต และหมู่บ้านใกล้เคียงที่มีประชาชน อาศัยอยู่หลายพันครัวเรือน น้ำทะลักเข้าท่วมสูง บางพื้นที่สูงเกือบ 2 เมตร กระแสน้ำไหลเชี่ยว จนไม่สามารถเดินทางเข้า-ออก พื้นที่ได้


นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี ประธานมูลนิธิมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ส่งเรือท้องแบนและเรือยาง จำนวน 4 ลำ พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการทางน้ำ เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ป่วยตามบ้าน และอพยพคน ออกจากพื้นที่เสี่ยงที่มีน้ำท่วมสูง ตลอดทั้งวัน
เนื่องจาก ก่อนหน้านี้ได้มีการตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อป้องกันอันตรายจากไฟดูด รวมถึงการเร่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ผู้สูงอายุและชาวบ้าน ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ต่ำ ออกมายังพื้นที่สูงและลอดภัย อย่างต่อเนื่อง
ขณะนี้ ยังมีประชาชนบางส่วน ที่ยังไม่ยอมออกจากบ้านตัวเอง เนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สินภายในบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามอธิบายถึงระดับน้ำ เนื่องจากอาจจะเป็นอันตรายได้ โดยระดับน้ำบางส่วนเริ่มลดลง และมีบางพื้นที่น้ำยังคงท่วมสูง จนถึงหลังคาบ้าน บางคนต้องขึ้นไปอาศัยนอนอยู่บนหลังคา พร้อมสัตว์เลี้ยง เนื่องจากน้ำยังมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะมีบางพื้นที่ ที่ระดับน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้วก็ตาม แต่ยังคงต้องติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิดต่อไป


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645