ข่าวพาดหัว

มทภ.4 ลงพื้นที่เหตุลอบวางระเบิด และวางเพลิง อบต.บ้านโหนด อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา พบผู้นำท้องที่ หน่วยงานความมั่นคงเร่งติดตามตัวคนร้าย

พี่เสือ นักข่าวสงขลา
มทภ.4 ลงพื้นที่เหตุลอบวางระเบิด และวางเพลิง อบต.บ้านโหนด อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา พบผู้นำท้องที่ หน่วยงานความมั่นคงเร่งติดตามตัวคนร้าย

หลังได้รับรายงานจากหน่วยในพื้นที่กลางดึกคืนวันที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 01.50 น. ว่าเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายได้ลอบวางระเบิดตู้ ATM ของธนาคารออมสิน บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโหนด และลอบวางเพลิงภายในสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโหนด หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่สำนักงานประมาณ 10 นัด เมื่อทำการตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่อาคารสำนักงานและรถยนต์ของทางราชการได้รับความเสียหาย และทราบว่ากลุ่มคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปเส้นทางบ้านกระเชะ อำเภอสะบ้าย้อย รอยต่ออำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งได้ปิดกั้นการจราจร ขณะที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด และชุดพิสูจน์หลักฐานฯ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไล่กล้องวงจรปิด รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ผู้นำศาสนา ช่วยกันให้ข้อมูลเบาะแสของบุคคลต้องสงสัยเพื่อเป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่รัฐ
เหตุการณ์ดังกล่าวโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่สิ่งสาธารณูปโภคที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้รับความเสียหาย สร้างความกังวลและตระหนกตกใจแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย รวมถึงบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 ที่หมายเลข 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนจะเกิดเหตุร้ายจนเป็นเหตุให้ต้องสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินต่อไป